Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu: F0 ngoài cộng đồng tăng nhanh, nguy cơ tái bùng dịch

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, số F0 ngoài cộng đồng liên tục tăng, có nguồn lây từ bên ngoài dẫn đến nguy cơ tái bùng dịch.

Tối 6/11, tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ 18h ngày 5/11 đến 18h ngày 6/11 trên địa bàn ghi nhận 96 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 45 ca được phát hiện ngoài cộng đồng.

Theo đó, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 32 ca, gồm 18 ca tại khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa và 14 ca ngoài cộng đồng, phát hiện tại các phường: 3, 4, 7, 11, 12, Thắng Nhì và Nguyễn An Ninh.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 3 ca, trong đó 1 ca tại khu cách ly tập trung và 2 ca ngoài cộng đồng, được phát hiện tại xã Hòa Long và phường Long Tâm.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 29 ca, gồm 13 ca tại khu cách ly tập trung và 16 ca ngoài cộng đồng, phát hiện tại các xã: Tân Hải, Tóc Tiên, Phước Hòa, phường Mỹ Xuân cùng các trường hợp về từ ngoài tỉnh.

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 15 ca trong khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa. Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 2 ca ngoài cộng đồng, phát hiện tại xã Bình Châu.

Huyện Long Điền ghi nhận 4 ca, trong đó 2 ca tại khu cách ly tập trung và 2 ca phát hiện ngoài cộng đồng tại xã Phước Tỉnh; thị trấn Long Hải. Huyện Châu Đức ghi nhận 11 ca, trong đó 2 ca trong khu cách ly tập trung và 9 ca ngoài cộng đồng, liên quan đến Công ty giày Uy Việt.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 5.050 ca mắc Covid-19. Trong ngày, Tỉnh này có thêm 42 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh.

Ngành y tế huyện Châu Đức xét nghiệm Covid-19 cho công nhân ở Công ty giày Uy Việt, sau khi xuất hiện 8 ca dương tính SARS-CoV-2. Ảnh: T.B.

Theo BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, việc áp dụng các biện pháp tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh đã nới lỏng các hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, cộng đồng doanh nghiệp đi lại, lao động, sản xuất và ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, số ca mắc ngoài cộng đồng liên tục tăng trong những ngày qua và có nguồn lây từ ngoài tỉnh nên rất đáng lo ngại, dẫn đến nguy cơ cao tái bùng phát dịch trở lại.

BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị người dân tiếp tục đồng lòng ủng hộ các chủ trương, biện pháp phòng chống dịch mà tỉnh đang triển khai. Thường xuyên nhắc nhở bản thân, người thân và những người xung quanh nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng chống dịch, thực hiện nghiêm 5K.

Bên cạnh đó, người dân phải cam kết trước khi tiếp nhận người thân, bạn bè, đối tác từ ngoài tỉnh đến thăm hoặc cư trú/tạm trú/làm việc, phải khai báo y tế, đăng ký với chính quyền địa phương hoặc công an các xã, phường, thị trấn nơi đến và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật nếu để xảy ra lây lan dịch bệnh trong cộng đồng do không khai báo hoặc khai báo không trung thực.

Gio Linh