Dân sinh

Bà Rịa - Vũng Tàu đưa nông sản OCOP 5 sao đến với người tiêu dùng

Ngày 23/6, UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức khai mạc Hội chợ nông sản năm 2023, hơn sản phẩm 100 tiêu biểu OCOP được giới thiệu đến người tiêu dùng.

Hội chợ có hơn 80 gian hàng đến từ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp với gần 100 nông sản, sản phẩm tiêu biểu OCOP từ 3 đến 5 sao được trưng bày như: trái cây, sản phẩm OCOP, nông cụ vật tư nông nghiệp, sinh vật cảnh, ẩm thực.

Ngoài các gian hàng của huyện Châu Đức, còn có các gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp của các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đông đảo người dân tham quan, mua sắm tại hội chợ nông sản. (Ảnh: G.L)

Hội chợ nhằm quảng bá thế mạnh của ngành nông nghiệp, tạo điều kiện cho các chủ thể OCOP giới thiệu sản phẩm nông sản, công nghiệp tiêu biểu của Bà Rịa - Vũng Tàu đến với người tiêu dùng. Đồng thời kết nối du lịch, giới thiệu đến du khách những đặc sản nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu, nhằm kích cầu du lịch, tạo sự liên kết phát triển du lịch địa phương.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại hội chợ. (Ảnh: G.L)

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, hiện nay huyện có 31 sản phẩm OCOP và các nông sản đặc trưng từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng của các hệ thống phân phối lớn trong nước như Bách Hóa Xanh, Co.op Mart, Winmart; 8 sản phẩm chế biến từ cao su, cà phê, hạt tiêu, hạt điều, sầu riêng, chuối, ca cao, ớt… đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Úc, Ấn Độ, khối EU…

“Thông qua Hội chợ nông sản, huyện Châu Đức mong muốn giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường, cung cấp các thông tin cụ thể về sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh tới các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời thu hút các doanh nghiệp đầu tư, xây dựng nhà máy chế biến nhằm nâng cao giá trị cho sản phẩm góp phần thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm nông sản của tỉnh nói chung và của huyện Châu Đức nói riêng”, ông Bản chia sẻ.

Sản phẩm là các loại trái cây tiêu biểu được trưng bày tại gian hàng. (Ảnh: G.L)

Người dân tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm. (Ảnh: G.L)

Nhiều sản phẩm địa phương được giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng. (Ảnh: G.L)

Hội chợ nông sản diễn ra trong 5 ngày, từ 23-27/6 tại Trung tâm Thương mại huyện Châu Đức.

Gio Linh