An ninh - Hình sự

Bà Rịa-Vũng Tàu: Điều tra vụ một người bị đâm chết do ẩu đả

Thấy bạn bị đánh, Âu cầm dao lao đến chém tới tấp vào nhóm của H. khiến H. tử vong tại chỗ và 2 người khác bị thương phải đi cấp cứu.

Ngày 2/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang phối hợp với Công an Tp.Vũng Tàu điều tra, làm rõ vụ án mạng 1 người chết xảy ra phường 12, Tp.Vũng Tàu.

Theo điều tra ban đầu, tối ngày 29/5, Dương Hải Âu, 25 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp cùng với Cao Văn Chưởng, 37 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh và Huỳnh Thanh H., 21 tuổi, quê tỉnh An Giang ngồi uống cà phê với nhau trên đường 30/4, phường 12, Tp.Vũng Tàu.

Tại đây, giữa H. và Chưởng xảy ra mâu thuẫn cãi vã. H. đứng dậy bỏ về trước. Một lúc sau, vì bực tức H. đã rủ Nguyễn Ngọc Hoàng, 21 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu; Dương Hoàng Yến, 29 tuổi, quê Lào Cai và Đào Văn Thanh, 44 tuổi, quê tỉnh Phú Thọ đi tìm Chưởng để đánh.

Đối tượng Dương Hải Âu tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an BR-VT).

Do không biết chỗ ở của Chưởng, nên cả nhóm H. tìm gặp Âu để yêu cầu Âu dẫn đến nơi ở của Chưởng. Mặc dù Âu không đồng ý nhưng vì bị nhóm H. đánh liên tục vào người nên buộc phải dẫn đi.

Đến nơi ở của Chưởng, cả nhóm của H. xông vào đánh Chưởng. Lúc này, Âu phát hiện có 1 con dao ở gốc me gần đó nên cầm lên vào lao đến chém liên tiếp vào nhóm của H.. Hậu quả, H. tử vong tại chỗ, Hoàng và Yến bị thương được đưa đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Âu đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự đối với Âu, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Gio Linh