Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu: Dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát

Từ 18h ngày 22/9 đến 18h 23/9, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 mới, đều phát hiện trong khu cách ly tập trung, khu phong tỏa.

Tối 22/9, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong số 3 ca mắc mới trên, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 1 ca trong khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân.

Huyện Long Điền ghi nhận 2 ca trong khu vực phong tỏa tại thị trấn Long Hải.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 3.951 ca mắc Covid-19. Trong ngày, địa phương này có thêm 17 bệnh nhân khỏi bệnh, nâng tổng số ca khỏi bệnh lên 3.905 người, đạt tỉ lệ khỏi 89,65%.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, một số tỉnh, thành lân cận tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, là mối nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức đón công dân đang sinh sống, làm việc tại Tp.HCM trở về địa phương. (Ảnh: Gio Linh)

Với mục tiêu bảo đảm sức khỏe cho nhân dân, giữ vững an toàn tuyệt đối thành quả phòng chống dịch, BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị các địa phương đã “xanh hóa” không chủ quan, lơ là mà tiếp tục thực hiện nghiêm túc các giải pháp để bảo vệ “vùng xanh”. Các địa phương vẫn còn “vùng cam, vàng” tiếp tục có lộ trình, với các giải pháp quyết liệt, đồng bộ để “xanh hóa” địa bàn theo đúng mục tiêu, kế hoạch khống chế dịch bệnh, phục hồi kinh tế.

Đồng thời, các địa phương tăng cường kiểm soát sự di biến động của người dân tại địa bàn, bảo vệ vững chắc, không để dịch bệnh lây lan. Lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sỹ”, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch. Sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đóng vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịch.

Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới đến tận địa bàn khu phố, thôn, ấp, người dân để nắm bắt đầy đủ và thực hiện có hiệu quả. Rà soát cụ thể từng trường hợp người dân gặp khó khăn tại các điểm phong tỏa để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân, không để sót, không công bằng, xử lý kịp thời các chế độ, chính sách, an sinh xã hội cho người dân, không để người dân thiếu thốn lương thực, thực phẩm.

Bên cạnh đó, BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết, tăng cường “đi chợ online”, đặt hàng qua điện thoại, để hạn chế tối đa việc tiếp xúc. Cùng chung tay bảo vệ sức khỏe cho bản thân, người thân gia đình, cộng đồng và xã hội.

Gio Linh