Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị tạm dừng các chuyến bay đến Côn Đảo

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị tạm dừng các chuyến bay đến huyện Côn Đảo để ngăn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập, thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 3/6, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ký công văn hỏa tốc gửi bộ GTVT, cục Hàng không Việt Nam, các đơn vị kinh doanh dịch vụ Hàng không để đề nghị xem xét tạm dừng các chuyến bay đến huyện Côn Đảo trong vòng 48h, kể từ 17h ngày 3/6.

Trừ chuyến bay trực thăng từ Vũng Tàu đi Côn Đảo và ngược lại.

Du khách chấp hành việc đeo khẩu trang khi tham quan nhà tù Côn Đảo. Ảnh: Hoàng Hưng.

Trong công văn đề nghị, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Côn Đảo đang gặp nhiều khó khăn, thách thức do cách xa đất liền, điều kiện, năng lực y tế và khả năng tiếp tế, hỗ trợ y tế từ đất liền không kịp thời, gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, Côn Đảo phải tiếp đón lượng lớn du khách từ nhiều địa phương với hơn 6 đường bay thẳng từ TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa,... do các hãng hàng không Bamboo Airways, công ty bay dịch vụ hàng không Việt Nam (VASCO) khai thác.

Do đó, việc tạm dừng các chuyến bay đến huyện Côn Đảo trong thời điểm này sẽ giúp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chủ động hơn trong việc triển khai hiệu quả phương châm 4 tại chỗ, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập và bảo đảm an toàn công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ báo cáo và có đề xuất mở lại các chuyến bay đến huyện Côn Đảo gửi về bộ GTVT, cục Hàng không Việt Nam khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Gio Linh