Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị người dân khai báo y tế trước khi vào địa bàn tỉnh

Để kiểm soát người từ tỉnh, thành phố khác vào địa bàn, Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị người dân chủ động tải ứng dụng và khai báo y tế, tuân thủ quy định phòng dịch.

Tối 16/10, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24h qua trên địa bàn ghi nhận 11 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 7 ca phát hiện ngoài cộng đồng tại thị xã Phú Mỹ. Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 4 trong khu vực cách ly tập trung.

Trong 7 ca ngoài cộng đồng ở thị xã Phú Mỹ có 6 ca liên quan đến nhân viên Công ty Thép Miền Nam và 1 ca là tài xế đi từ tỉnh Bình Dương vào Bà Rịa - Vũng Tàu, phát hiện tại chốt kiểm dịch trên QL51.

Tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 4.222 ca mắc Covid-19. Trong ngày, tỉnh này có thêm 13 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, nâng tỉ lệ khỏi bệnh lên 96%.

Người dân khai báo y tế trước khi vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Gio Linh).

Theo BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngay sau khi địa phương này cho phép một số hoạt động mở cửa trở lại, bỏ kiểm tra giấy xét nghiệm khi vào tỉnh, nới lỏng việc đi lại của người dân và cho phép tắm biển…, người dân và các phương tiện từ các tỉnh/thành di chuyển về Bà Rịa - Vũng Tàu rất đông, dễ gây nguy cơ dịch xâm nhập từ bên ngoài vào địa bàn.

Do đó, BCĐ tỉnh này kêu gọi người dân hãy tin tưởng, ủng hộ chủ trương, sự lãnh đạo của tỉnh trong chỉ đạo áp dụng tạm thời một số biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn, không được chủ quan, lơ là và hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Bên cạnh đó, BCĐ đề nghị người dân từ các tỉnh/thành khác vào Bà Rịa - Vũng Tàu cần chủ động tải ứng dụng và khai báo y tế trước khi vào tỉnh để công tác kiểm soát y tế diễn ra nhanh chóng, tránh gây ùn tắc giao thông, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch của địa phương đã ban hành.

Gio Linh