An ninh - Hình sự

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đã tìm thấy 12 người trốn cách ly tập trung

Cơ quan chức năng huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tìm thấy 12 người trốn cách ly tập trung tại địa phương, những người này đang ở Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Ngày 5/6, ông Hoàng Nguyên Dinh - Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, cơ quan chức năng địa phương đã xác định được địa chỉ 12 trường hợp trốn cách ly tập trung tại địa phương.

Những trường hợp từ Gò Vấp trở về huyện Châu Đức được đưa đi cách ly tập trung tại trường Tiểu học Trần Phú, xã Suối Rao

Trước đó, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có công văn hoả tốc gửi các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương về việc kiểm tra, truy tìm 12 trường hợp về từ quận Gò Vấp, TP.HCM đang trong quá trình chuẩn bị đưa vào khu cách ly tập trung theo quyết định của UBND xã Nghĩa Thành và UBND xã Suối Rao thì bỏ trốn.

Ngay sau đó, Công an huyện Châu Đức phối hợp cùng Công an Quận Gò Vấp đã điều tra, xác định được những người này đã quay lại Gò Vấp khi biết tin sẽ bị đưa đi cách ly tập trung, tại điểm cách ly ở trường Tiều học Trần Phú, xã Suối Rao, huyện Châu Đức.

Hiện Trung tâm y tế Quận Gò Vấp đã cho 12 đối tượng này khai báo dịch tễ, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Theo đó, 12 người bỏ trốn là các trường hợp có gia đình tại huyện Châu Đức đang sống và làm việc tại Quận Gò Vấp, sau khi nghe tin giãn cách xã hội thì về thăm nhà và đã khai báo y tế.

Sau đó, chính quyền địa phương đã ban hành quyết định cách ly tạm thời tại nhà để tiến hành đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Tuy nhiên, đến ngày 3/6 khi lực lượng y tế đưa xe đến nhà đón thì 12 người này được phát hiện đã rời khỏi nhà, quay trở lại TP.HCM.

Hiện công an huyện Châu Đức đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý các trường hợp trốn cách ly trên theo quy định.