Sự kiện

Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép quán bar, vũ trường, karaoke hoạt động trở lại

Ngày 1/9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có Công văn 9311/UBND-VP cho phép thực hiện việc khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh như: quán bar, vũ trường, karaoke… tháo dỡ lệnh tạm dừng các hoạt động không thiết yếu.

Theo đó, căn cứ tình hình thực tế và kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trước đề xuất của sở Y tế về việc tháo dỡ lệnh tạm dừng các hoạt động, để thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch và hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội. Kể từ 1/9, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho phép các hoạt động trước đó bị yêu cầu tạm dừng tại công văn 7886/UBND-VP được hoạt động trở lại.

Bao gồm: Quán bar, vũ trường, karaoke, các sự kiện văn hoá-thể thao tập trung đông người, các lễ hội, lễ nghi tôn giáo, hội chợ, hội nghị, hội thao…

Đồng thời, tỉnh này cũng dỡ bỏ lệnh không tập trung quá 30 người và giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng.

Mặc dù tháo dỡ lệnh cấm, nhưng UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng khuyến cáo người dân không được chủ quan trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đến nay, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào trong cộng đồng. Các hoạt động du lịch trên địa bàn, lượng khách đến với TP.Vũng Tàu sau thời gian bị ảnh hưởng của đợt dịch bệnh đang có chiều hướng tăng trở lại.

Theo thống kê, trong tháng Tám lượng khách du lịch đến Bà Rịa-Vũng Tàu giảm đến 71,7% và doanh thu du lịch giảm 62,72% so với cùng kỳ năm 2019.