Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu: Ca mắc Covid-19 mới giảm dần, 95% F0 đã khỏi bệnh

Tối 7/4, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24 giờ qua trên địa bàn ghi nhận 278 ca mắc Covid-19 mới.

Trong số những ca mắc mới trên, có 69 ca được phát hiện ngoài cộng đồng.

Theo đó, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 52 ca, gồm 2 ca tại cơ sở điều trị và 50 ca đang cách ly tại nhà.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 21 ca, trong đó 20 ca đang cách ly tại nhà và một ca ngoài cộng đồng ở phường Phước Trung.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 85 ca, trong đó 77 ca đang cách ly tại nhà và 8 ca ngoài cộng đồng, nhiều nhất ở phường Hắc Dịch.

Huyện Châu Đức ghi nhận 38 ca, trong đó 32 ca tại cơ sở điều trị, đang cách ly tại nhà và 6 ca ngoài cộng đồng ở các xã, phường: Ngãi Giao, Bình Ba, Xà Bang, Kim Long.

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 20 ca, trong đó 18 ca tại cơ sở điều trị, đang cách ly tại nhà và 2 ca ngoài cộng đồng ở xã Long Tân, thị trấn Đất Đỏ.

Huyện Long Điền ghi nhận 18 ca, trong đó 3 ca tại cơ sở điều trị, đang cách ly tại nhà và 15 ca ngoài cộng đồng, phát hiện nhiều nhất ở thị trấn Long Hải, thị trấn Long Điền.

Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị người dân không chủ quan trong phòng, chống dịch Covid-19.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 39 ca, trong đó 3 ca tại cơ sở điều trị, đang cách ly tại nhà và 36 ca ngoài cộng đồng, phát hiện nhiều nhất tại xã Bàu Lâm.

Huyện Côn Đảo ghi nhận 5 ca, gồm 4 ca đang cách ly tại nhà và 1 ca ngoài cộng đồng ở Khu 5.

Trong ngày, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thêm 19 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh (tỉ lệ F0 khỏi bệnh là 95%).

Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định, mặc dù địa phương đã tiêm phủ vắc-xin phòng Covid-19 nhưng nếu không bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch, cụ thể là không chấp hành quy định 5K thì vẫn có nguy cơ bị lây nhiễm và những người đã tiêm nhưng bị mắc Covid-19 vẫn có thể để lại những biến chứng cho cơ thể về lâu dài.

Do đó, BCĐ tỉnh này đề nghị mỗi người dân hãy cùng nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, tuyệt đối không chủ quan.

Đồng thời, hạn chế đi lại, tránh tiếp xúc không an toàn, luôn ý thức chấp hành quy định 5K trong đó chú ý việc đeo khẩu trang đúng cách và khử khuẩn thường xuyên.

Gio Linh