Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu: Ca mắc Covid-19 đang giảm dần, hơn 64% F0 khỏi bệnh

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định, các ca bệnh mắc mới trên địa bàn đang giảm dần, tình hình dịch cơ bản đã được kiểm soát.

Tối 4/1, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24 giờ qua trên địa bàn ghi nhận 43 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 34 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Theo đó, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 7 ca, trong đó 4 ca tại khu cách ly tập trung và 3 ca ngoài cộng đồng, chủ yếu là các trường hợp trở về từ ngoài tỉnh.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 8 ca ca ngoài cộng đồng, trong đó các phường Phước Hưng, Phước Nguyên, xã Long Phước mỗi nơi ghi nhận 1 ca, phường Long Toàn 2 ca và xã Hòa Long 3 ca.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 2 ca đang cách ly tại nhà.

Huyện Châu Đức ghi nhận 4 ca ngoài cộng đồng ở các xã Bình Ba, Cù Bị và Kim Long.

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 8 ca, trong đó 2 ca tại khu cách ly tập trung và 6 ca phát hiện ngoài cộng đồng, chủ yếu ở thị trấn Phước Hải.

Huyện Long Điền ghi nhận 3 ca ngoài cộng đồng tại xã Phước Hưng, thị trấn Long Hải và thị trấn Long Điền.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 11 ca, trong đó 1 ca đang cách ly tại nhà và 10 ca ngoài cộng đồng.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi bổ sung cho người dân.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận 26.573 ca mắc Covid-19. Trong ngày, tỉnh này có thêm 140 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi (tỉ lệ F0 khỏi bệnh là 64,6%).

BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đang có xu hướng giảm dần, địa phường này đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, tuy nhiên số ca mắc mới ghi nhận ngoài cộng đồng vẫn hiện hữu nguy cơ lây lan và bùng phát dịch bệnh.

Do đó, BCĐ Tỉnh này đề nghị các cấp ủy, chính quyền phát huy trách nhiệm người đứng đầu, tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là yêu cầu 5K đối với cá nhân và an toàn đối với cơ quan, tổ chức.

Bên cạnh đó, các địa phương tiếp tục chủ động các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh phù hợp với tình hình, củng cố và nâng cao hệ thống cơ sở y tế, đặc biệt là y tế ở cấp cơ sở xã, phường, thị trấn.

Đồng thời, chuẩn bị thuốc men, mua sắm các trang thiết bị y tế, không để thiếu những danh mục này trong công tác phòng, chống dịch, huy động nhân lực y tế trong toàn tỉnh để tham gia điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Gio Linh