Hồ sơ điều tra

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt kẻ biết hàng xóm về quê, đột nhập nhà trộm tài sản

Sau khi biết thông tin hàng xóm đi về quê, Bình đã đột nhập nhà nạn nhân lấy trộm tiền và một số tài sản có giá trị.

Ngày 21/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Văn Bình 32 tuổi, trú phường 12, TP Vũng Tàu để tiếp tục điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào ngày 7/9, anh V.N.T. 32 tuổi, trú phường 12, Tp. Vũng Tàu phát hiện nhà bị kẻ gian đột nhập vào lấy trộm tài sản, gồm: 8,8 triệu đồng và một số đồ trang sức bằng vàng, bạc.

Từ hình ảnh ghi nhận trong camera, anh T. nghi ngờ Bùi Văn Bình là hàng xóm của mình đã lấy trộm số tài sản nói trên nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Đối tượng Bình tại cơ quan công an. (Ảnh: C.V)

Sau đó, cơ quan điều tra tiến hành mời Bùi Văn Bình đến làm việc. Quá trình làm việc, Bùi Văn Bình khai nhận do không có tiền tiêu xài cá nhân và biết được thông tin gia đình của anh T. đi về quê, nên vào các ngày 4 và 5/9, Bình đã leo tường rào vào nhà anh T. rồi đột nhập vào bên trong qua lối cửa sân thượng để lấy trộm tài sản.

Ngoài ra, Bình còn khai nhận vào khoảng tháng 7 đến tháng 8/2023, hắn ta cũng đã hai  lần đột nhập vào nhà một người hàng xóm khác để lấy trộm 1 máy tính xách tay, một số dây chuyền, nhẫn vàng và khoảng 3 triệu đồng tiền mặt.

Hiện vụ việc đang được Công an Tp. Vũng Tàu tiếp tục điều tra, xử lý.

Gio Linh