Dân sinh

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Chánh Giác

Thời điểm phát hiện, bé trai được đặt trong một thùng giấy carton để phía trước cổng chùa Chánh Giác, kèm theo một số vật dụng và tờ giấy ghi ngày sinh của cháu bé.

Ngày 19/3, thông tin từ UBND xã Suối Rao, huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, địa phương vừa phát đi thông báo về việc tìm thân nhân của một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Chánh Giác ở thôn 4, xã Suối Rao.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6h ngày 17/3, UBND xã Suối Rao nhận được thông tin từ sư cô Thích Nữ Chơn Đăng (trụ trì chùa Chánh Giác) về việc phát hiện một bé trai sơ sinh 8 ngày tuổi, nặng khoảng 3,2kg, đội nón sơ sinh màu xanh, quấn khăn màu nâu bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Thời điểm phát hiện, cháu bé được đặt trong một thùng giấy carton, một bên có một bọc nilong đựng bao tay, vớ, một nón sơ sinh màu hồng và một chiếc áo khoác màu xanh nhạt, kèm 1 tờ giấy ghi dòng chữ “con sinh ngày 8/3/2022”.

Sư cô Thích Nữ Chơn Đăng, người phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Chánh Giác. Ảnh: N.Ân.

Sau khi tiếp nhận thông tin và ghi nhận sự việc, UBND xã Suối Rao đã ra thông báo tìm cha, mẹ, thân nhân của cháu bé. Sau ngày 24/3, nếu không có ai đến UBND xã Suối Rao để làm thủ tục nhận con thì xã sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Hiện, sức khỏe cháu bé ổn định. UBND xã Suối Rao đã giao cho sư cô Thích Nữ Chơn Đăng tạm thời chăm sóc và nuôi dưỡng trong thời gian tìm người thân của cháu bé.

Gio Linh