Hồ sơ điều tra

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bắt nhóm 6 đối tượng trộm tiền công đức ở đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu

Sau khi thực hiện xong hành vi trộm cắp tiền từ thùng công đức trong đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, nhóm 6 đối tượng đi ra ngoài thì bị công an bắt giữ.

Ngày 3/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam nhóm 6 đối tượng để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”, xảy ra tại đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Các bị can bị bắt tạm giam, gồm: Tô Thu Nhung 41 tuổi; Tô Thị Thu 54 tuổi; Lý Công Tâm 51 tuổi; Nguyễn Thị Thanh Xuân 47 tuổi, cùng trú tại quận Gò Vấp, Tp.HCM và Đinh Quang Nghiêm 35 tuổi, trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Riêng bị can Trần Thị Anh Thư 39 tuổi, trú tại Tp.HCM được áp dụng tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang nuôi con nhỏ.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an. (Ảnh: C.A)

Theo điều tra ban đầu, nhóm 6 bị can trên đã bàn bạc với nhau đi từ Tp.HCM đến công viên và đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, thuộc khu phố Phước Thới, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ để trộm cắp tiền trong thùng công đức.

Trưa ngày 30/6, nhóm này đi xe máy đến đền thờ để thực hiện hành vi trộm tiền trong thùng công đức. Khi lấy được gần 200 nghìn đồng, cả nhóm đi ra ngoài thì bị công an thị trấn Đất Đỏ phối hợp cùng Công an huyện phát hiện bắt giữ, đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng khai nhận, do thiếu tiền tiêu xài nên đã bàn bạc với nhau thực hiện hành vi trên. Ngoài ra, vào trưa ngày 28/6, nhóm này cũng đã thực hiện trót lọt một vụ trộm tiền tại đền thờ, với tổng số tiền hơn 11 triệu đồng.

Cơ quan điều tra lấy lời khai bị can Đinh Quang Nghiêm. (Ảnh: C.A)

Qua đấu tranh, nhóm đối tượng khai thủ đoạn của chúng là phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người, trong đó một người tìm cách che camera giám sát trong đền thờ, một người dùng băng keo hai mặt quấn vào một cây sắt rồi cho vào bên trong thùng công đức để móc lấy tiền đưa ra ngoài. Các đối tượng còn lại làm nhiệm vụ cảnh giới.

Cụ thể, Nhung, Tâm và Thư làm nhiệm vụ nói chuyện, giữ chân bảo vệ và cảnh giới. Nghiêm là người dùng cây có tấm vải đen để che camera tại những nơi đặt thùng tiền, sau đó Thu, Nghiêm và Xuân lần lượt dùng dây nhợ quấn vào cây sắt có dính băng keo hai mặt thả vào bên trong thùng công đức để lấy tiền lên đưa ra ngoài.

Sau khi lấy được tiền, cả nhóm chia nhau để tiêu xài cá nhân. Ngoài ra, cùng cách thức như trên, nhóm bị can này còn khai nhận trước đó đã 4 lần trộm cắp tài sản tại Công viên Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu và 2 lần trộm cắp tại đền thờ.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đất Đỏ đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Gio Linh