Hồ sơ điều tra

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt đối tượng nổ súng thị uy nhóm nhân viên quán lẩu

Mâu thuẫn từ việc chó của Nhân và chó của quán lẩu bò cắn nhau, sau khi bỏ về Nhân mang theo súng ngắn quay lại rồi bắn chỉ thiên để thị uy.

Ngày 28/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ Lê Đại Phước Thành Nhân, 26 tuổi, trú phường 7, Tp.Vũng Tàu để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo điều tra, vào khoảng 23h ngày 21/11, Lê Đại Phước Thành Nhân dắt chó đi vệ sinh tại khu vực vỉa hè, trước số 290 đường Nguyễn An Ninh, phường 7, Tp.Vũng Tàu thì xảy ra việc chó của Nhân cắn nhau với chó của quán lẩu bò Bàu Sen (286 đường Nguyễn An Ninh, phường 7, Tp.Vũng Tàu) nên giữa Nhân và nhóm người nhân viên của quán lẩu bò cãi nhau.

Khoảng 15 phút sau khi bỏ về nhà, Nhân quay lại nơi đã cãi nhau trước đó, trên tay cầm theo một khẩu súng ngắn màu đen và chỉ lên trời nổ một phát súng. 

Tang vật đối tượng Nhân giao nộp cho công an. (Ảnh: Công an).

Khi nghe tiếng nổ, nhóm nhân viên của quán lẩu bò gồm: Bùi Đức Tài, 18 tuổi; Đặng Thanh Tuấn, 25 tuổi; Đào Tấn Tài, 30 tuổi và Phan Văn Triều, 26 tuổi, chạy từ trong quán đến chỗ Nhân đang đứng, hai bên tiếp tục cãi nhau.

Chứng kiến sự việc, những người dân xung quanh đến can ngăn nên Nhân cầm súng, nhặt vỏ đạn đi về nhà.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an Tp.Vũng Tàu đã mời Nhân và 4 người nhân viên của quán lẩu bò Bàu Sen trên về trụ sở làm việc.

Quá trình làm việc, Nhân khai nhận đã mua hàng trên mạng và giao nộp cho cơ quan công an 1 khẩu súng ngắn dạng công cụ hỗ trợ, 26 viên đạn, 1 vỏ đạn màu vàng, 1 gậy kim loại, loại ba khúc và 1 bình xịt màu đen.

Hiện, vụ việc đang được Công an Tp.Vũng Tàu tiếp tục điều tra, làm rõ.

Gio Linh