Sự kiện

Bà Nguyễn Thị Lệ tái đắc cử Chủ tịch HĐND TP.HCM

Trong kỳ họp đầu tiên, HĐND TP.HCM khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã bầu bà Nguyễn Thị Lệ tiếp tục đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐND TP.HCM.

Sáng 24/6, HĐND TP.HCM khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã khai mạc kỳ họp đầu tiên với nội dung quan trọng là công tác nhân sự.

Với 86/94 đại biểu có mặt tại kỳ họp, chỉ có 84 phiếu hợp lệ. Kết quả bầu cử cho thấy, bà Nguyễn Thị Lệ nhận được 82 phiếu đồng ý, chiếm tỉ lệ 87,2% trên tổng số để trúng cử chức danh Chủ tịch HĐND TP.HCM khóa X.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Lệ đã có bài phát biểu khai mạc kỳ họp, chúc mừng 30 đại biểu Quốc hội khóa XV, 94 vị đại biểu HĐND TP.HCM, 209 vị đại biểu HĐND 5 huyện, TP.Thủ Đức và 1.822 vị đại biểu HĐND 63 xã, thị trấn đã trúng cử vừa qua.

Bà Lệ khẳng định, đây là những người tiêu biểu, đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân, cho ý chí và nguyện vọng của cử tri, nhân dân toàn Thành phố. Cuộc bầu cử đã bảo đảm số lượng, cơ cấu, thành phần, đúng pháp luật, dân chủ, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

“Với vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, nhiệm kỳ vừa qua, HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã phát huy trí tuệ tập thể, dân chủ, tạo sự thống nhất cao trong việc quyết định các vấn đề quan trọng của Thành phố”, bà Lệ phát biểu.

Theo đó, HĐND TP.HCM đã bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Thành ủy TP.HCM để thể chế hóa kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn của Thành phố, phát huy tiềm năng, thế mạnh của TP.HCM.

Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian qua là giải quyết những vấn đề cấp bách trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, triển khai thực hiện “nhiệm vụ kép” tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống đại dịch Covid-19.

Tại kỳ họp thứ 25, kỳ họp cuối nhiệm kỳ của HĐND Thành phố này khóa IX đã đánh giá một cách khách quan những kết quả đạt được, cũng như những tồn tại, hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn.

Những bài học kinh nghiệm quý báu đó sẽ là tiền đề để HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 kế thừa, nghiên cứu, vận dụng nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2021 và kế hoạch 5 năm 2021-2026 của TP.HCM.

Vị Chủ tịch HĐND TP.HCM nhấn mạnh, kỳ họp thứ nhất HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 là kỳ họp đầu tiên nhằm kiện toàn bộ máy của HĐND, UBND TP.HCM theo quy định.

“Mặc dù là kỳ họp thứ nhất của nhiệm kỳ, nhưng trước yêu cầu, nhiệm vụ cấp bách của Thành phố, HĐND TP.HCM cũng tập trung xem xét và quyết định nhiều vấn đề quan trọng như chế độ chính sách phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân bị tác động bởi dịch Covid trên địa bàn TP.HCM năm 2021”, bà Lệ chia sẻ.