Dân sinh

Ba người trong một gia đình từ Bình Dương về Thanh Hóa nhiễm Covid-19

Ba trong năm người thuộc một gia đình thuê xe ô tô dịch vụ từ Bình Dương về Thanh Hóa được xác định dương tính với Covid – 19.

Chiều 4/8, thông tin từ CDC Thanh Hóa, 3/5 người trong một gia đình từ Bình Dương về Thanh Hóa dương tính với Covid – 19. Những người này trú tại xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc.

Ngày 31/7, 5 người này từ Bình Dương thuê xe cùng trở về quê Thanh Hoá. Qua điều tra dịch tễ, khi đi qua các chốt kiểm soát, tài xế có xuống xe để khai báo y tế. Khi họ về đến địa bàn huyện Ngọc Lặc được đưa thẳng đến khu cách ly tập trung ở thôn Ba Si, xã Kiên Thọ.

Đến ngày 3/8, cả nhóm tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm, 3 trong số 5 người cho kết quả dương tính Covid-19 và được chuyển xuống bệnh viện Phổi Thanh Hóa điều trị. Hai người còn lại được cách ly riêng và khử khuẩn toàn bộ khu cách ly.

Một lãnh đạo huyện Ngọc Lặc cho hay, khi những người này về tới địa phương, huyện đã chỉ đạo cơ quan ý tế đưa vào khu cách ly tập trung ngay, tránh để tiếp xúc với gia đình và người dân nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, xác định 3 người dương tính với Covid - 19, huyện đã đưa các bệnh nhân xuống bệnh viện Phổi Thanh Hóa để điều trị.