Sức khỏe

Bà mẹ từng mắc Covid-19 sinh con có sẵn kháng thể chống bệnh

Từng bị nhiễm Covid-19 khi mang thai 10 tuần, người phụ nữ 31 tuổi đã sinh ra một bé trai hoàn toàn khỏe mạnh, thậm chí mang sẵn kháng thể ngừa Covid-19.

Theo Asia One, mới đây, Celine Ng-Chan, đến từ Singapore, đã sinh ra một em bé có kháng thể chống lại virus Corona. Đáng chú ý cô từng được chẩn đoán mắc Covid-19 hồi tháng 3 sau một kỳ nghỉ ngắn ở châu Âu. Cô mô tả đây là một thai kỳ "đầy kịch tính" và là trải nghiệm khó quên. Cùng với Celine, mẹ và con gái cô đều bị nhiễm bệnh sau kỳ nghỉ gia đình. Trong khi chồng và cha cô không bị lây virus. Thậm chí mẹ cô (58 tuổi) phải nằm viện 4 tháng, thở máy 29 ngày, có thời điểm rơi vào tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”. May mắn Celine chỉ ốm nhẹ và xuất viện sau hơn 2 tuần. Thời điểm được chẩn đoán mắc Covid-19, cô đã mang thai 10 tuần.

Celine Ng-Chan và con trai mới sinh.

"Bác sĩ nói rằng tôi không còn kháng thể Covid-19 nữa nhưng con trai tôi thì có. Họ phỏng đoán tôi đã chuyển lượng kháng thể cho con trai trong khi mang bầu", Celine vui mừng chia sẻ.

Ngày 7/11/2020, Celine Ng-Chan hạ sinh con trai kháu khỉnh tên Aldrin. Bé nặng 3,5 kg, trông giống hệt chị gái và đặc biệt là miễn dịch với nCoV.

Trường hợp trên đưa ra manh mối mới cho nghiên cứu về việc liệu bệnh có thể lây truyền từ mẹ sang con hay không. Tháng 5 năm nay, một bà mẹ ở Thâm Quyến từng dương tính với nCoV cũng sinh ra bé trai khỏe mạnh, âm tính với loại virus có thể gây chết người này.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, vẫn chưa thể xác định liệu thai phụ mắc Covid-19 có thể truyền virus cho con trong khi mang thai hoặc sinh nở hay không. Cho đến hiện tại virus còn sống vẫn chưa được tìm thấy trong các mẫu nước ối hay trong sữa mẹ.

Minh Hoa (t/h)