Sự kiện

Ba mẹ nghẹn ngào xúc động trước giờ phút hai con gái vào phòng mổ

Sáng 15/7, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố đang trực tiếp mổ tách hai bé song sinh dính nhau vùng bụng chậu. Theo bệnh viện, ba mẹ hai bé xúc động, bật khóc khi con được chuyển vào phòng mổ, cầu mong ca mổ tốt đẹp đến với hai con.

Đại diện bệnh viện cho biết, cuộc mổ tách hai bé Diệu -Nhi, đã được chuẩn bị thủ tục về an toàn phẫu thuật, 2 bé được chuyển vào phòng mổ sáng 15/7 lúc 5 giờ 30 phút.

Ba mẹ hai bé xúc động, bật khóc khi thấy cảnh con chuyển vào phòng mổ, họ cầu mong mọi chuyện tốt đẹp đến với hai con.

Hai bé vui vẻ cùng ba mẹ

Các nhóm phẫu thuật hội ý lần cuối trước mổ là 7 giờ 30 phút để xác định phương án thực hiện, các giai đoạn phối hợp của các nhóm phẫu thuật viên. Các Sau đó, các bác sĩ xác định đường mổ trên cơ  thể  bé lúc 8 giờ 30 phút. Tiếp đến là khâu sát trùng phẫu trường và trải khăn sát trùng lúc 9 giờ.

Hai bé được chăm sóc tận tình tại bệnh viện trước khi mổ

Lúc 9 giờ 51 phút Tiến sỹ, bác sỹ Trương Quang Định, giám đốc bệnh viện, trưởng ê kíp phẫu thuật rạch da đường đầu tiên bắt đầu cuộc mổ.

Các bé được chuyển vào phòng mổ

Tiến sỹ, bác sỹ Trần Văn Dương bệnh viện Chợ Rẫy, trưởng nhóm phẫu thuật tạo hình bắt đầu rạch da, cân cơ và mở bụng tách hai bé, để sau đó nhóm phẫu thuật ngoại tổng quát tiến vào thám sát ruột và thực hiện phương án chia đôi ruột.

 

Các bác sĩ tiến hành cuộc mổ tách hai bé

Cũng theo bệnh viện, đến thời điểm này, tất cả dị tật của hai bé phù hợp những dữ liệu trước phẫu thuật, sinh hiệu hai bé hoàn toàn ổn định cho đến thời điểm này.

Ba mẹ xúc động khi nhìn thấy các con chuyển phòng mổ

Các bác sĩ miệt mài với ca mổ tách hai bé song sinh

Giám đốc sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh đã đến xem ca mổ qua màn hình máy chiếu của bệnh viện