Dân sinh

Bà lão đoàn tụ gia đình sau 15 năm thất lạc

Ngày 15/2, Công an thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) cho hay, vừa phối hợp các đơn vị chức năng giúp bà lão lang thang đoàn tụ gia đình sau 15 năm thất lạc.

Tối 14/02 (mùng 5 Tết), Công an thị trấn Sông Vệ nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân về việc một cụ bà đi lạc, lang thang ở tổ dân phố Sông Vệ, thị trấn Sông Vệ. Bà lão không có giấy tờ tùy thân, sức khỏe trong tình trạng suy nhược, mệt mỏi.

Công an Quảng Ngãi đưa bà Hỏa Thị Liên lên xe về đoàn tụ với gia đình

Công an thị trấn Sông Vệ đã đưa bà cụ về trụ sở làm việc Công an thị trấn để bà nghỉ ngơi và ăn uống. Do già yếu và sức khoẻ trí nhớ bị lẫn, nói không rõ tiếng, chỉ nghe được câu từ “Đại Lãnh”.

Theo Công an thị trấn Sông Vệ, mặc dù thông tin không rõ ràng nhưng Công an thị trấn Sông Vệ đã tích cực xác minh, phối hợp trao đổi thông tin với Công an 02 địa phương ở tỉnh Khánh Hòa, Quảng Nam.

Công an hỏi thăm và chăm sóc bà Hỏa Thị Liên

 

Đến 22h30 cùng ngày (14/2), Công an thị trấn Sông Vệ đã được đơn vị bạn là Công an xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa cung cấp thông tin về bà và đã liên lạc với người thân của bà. Được biết bà tên: Hỏa Thị Kiên, sinh năm 1932, là công dân của xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, bà bị lãng trí bỏ nhà đi đã gần 15 năm, người thân đã tìm kiếm nhưng không có thông tin. Ngay sau đó, Công an thị trấn Sông Vệ phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi đã liên hệ xe khách chở bà về đoàn tụ với gia đình ở Khánh Hoà.

 

Tìm lại được người mẹ già sau 15 năm thất lạc, bà Hỏa Thị Lệ Dung (con gái của bà Kiên) đã xúc động và thay mặt gia đình vô cùng cảm ơn hành động nhân văn, ấm tình người của CBCS Công an Quảng Ngãi trong những ngày đầu xuân.