Sự kiện

Ba học sinh đạp xe hơn 300km từ Cà Mau lên TP.HCM tìm cha mẹ

Ba em học sinh đạp xe liên tiếp 5 ngày đêm với quãng đường hơn 300km từ Cà Mau lên TP.HCM tìm gặp cha mẹ vì... nhớ.

Ngày 8/12, Công an huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau cùng gia đình đón 3 nam sinh của Trường THCS Tân Hưng Tây, xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân từ TP.HCM về quê là P.V.N (12 tuổi), P.V.H (14 tuổi) và Đ.N.H (11 tuổi). Một tuần trước, Công an Phú Tân thông báo tìm 3 em này khi nhận được tin báo từ gia đình về việc các bé mất tích khi đi học.

Một cảnh sát chia sẻ trên Zing rằng, mẹ N. đi làm thuê ở quận Bình Tân, TP.HCM. Ngày 1/12, nam sinh này muốn lên nhà trọ của mẹ chơi nên rủ hai bạn cùng trường đạp xe đi.

1 trong 3 em học sinh ôm người thân khóc khi gặp lại. Ảnh: Cắt từ clip.

Ở một diễn biến khác, báo Vietnamnet đưa tin, sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau xác nhận vụ việc 3 học sinh của Trường THCS Tân Hưng Tây (huyện Phú Tân) đạp xe đạp khoảng từ Cà Mau lên TP.HCM tìm cha mẹ. 3 em học sinh là họ hàng với nhau.

Được biết, các em ở nhà với bà, cha mẹ đi làm công nhân ở TP.HCM. Do nhớ cha mẹ, sáng 1/12, cả 3 em đạp xe đạp từ huyện Phú Tân lên TP.HCM tìm.

Do đi đường xa, một chiếc xe đạp bị hư nên các em phải để lại dọc đường. Khi đi, cả 3 chỉ có 15.000 đồng và mượn của bạn học được 40.000 đồng.

Do trong túi chỉ có 55.000 đồng nên các em đã xin cơm ăn dọc đường. Đêm xuống, các em nằm trên ghế đá, gốc cây ven đường để ngủ. Sau 5 ngày, 5 đêm các em lên tới nhà trọ của cha mẹ ở quận Bình Tân (TP.HCM).

Tuy nhiên, lúc này, cha mẹ của các em đã quay trở về Cà Mau, vì nhận được tin báo con mình mất tích. Khi biết sự việc, công an quận Bình Tân đã giữ các em lại và báo về gia đình.

Trúc Chi (t/h)