Sự kiện

"Bà hỏa" thiêu rụi căn nhà 5 tầng tại Hà Nội

Cháy nhà 5 tầng tại phố Lạc Trung, Hà Nội, cảnh sát PCCC có mặt tiến hành dập lửa, kịp thời cứu 9 người thoát chết.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5h45 sáng 11/4, căn nhà 5 tầng tại số 2 ngõ 65 phố Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bát ngờ bốc cháy dữ dội. 

Thấy có tiếng hô cháy, nhiều người dân sống gần đây đã đem chăn, đệm, bình cứu hỏa của gia đình để dập lửa.

Anh Huân, một người dân trực tiếp xông vào nhà dập lửa cho biết: "Khoảng gần 6h sáng nay, tôi nghe thấy tiếng kêu: "cháy" thất thanh từ khu vực đối diện gia đình nên đã chạy ra xem. Vừa mở cửa nhà thì phát hiện ngọn lửa đang bốc lên nghi ngút tại căn nhà số 2 trong ngõ 65, Lạc Trung. Lúc đó tôi chỉ kịp cầm chiếc bình cứu hỏa để sẵn trong nhà và hô mọi người cầm chăn, đệm sang dập lửa. Đám cháy xuất phát từ tầng 1 của toà nhà, sau đó cháy lan lên các tầng trên. Ngay sau đó người dân đã lập tức báo cho lực lượng chức năng.

Đám khói nghi ngút bốc lên từ căn nhà 5 tầng số 2 ngõ 65 phố Lạc Trung, Hà Nội.

Anh Huân cho biết thường ngày có 10 người sinh sống trong căn nhà đó, thời điểm xảy ra đám cháy trên một người đã dậy sớm đi tập thể dục nên trong nhà còn 9 người trong đó có một trẻ nhỏ.

Nhận được tin báo, cán bộ chiến sĩ phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận Hai Bà Trưng đã huy động hành chục chiến sỹ cùng nhiều xe cứu hoả đến phong toả hiện trường, khẩn trương khống chế đám cháy.

Đến 8h20 cùng ngày, lực lượng chức năng đã khống chế được đám cháy, khoanh vùng không để cháy lan.​ Theo đó, lực lượng chức năng đã kịp thời hướng dẫn 9 người thoát nạn.

Đến thời điểm hiện tại chưa tính được thiệt hại về tài sản.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nguyễn Lâm