Tài chính - Ngân hàng

Bà Đỗ Hà Phương làm tân Chủ tịch Eximbank

HĐQT Eximbank đã tổ chức họp theo đúng quy định và bầu bà Đỗ Hà Phương - sinh năm 1984, giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HoSE: EIB) vừa ra Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với bà Lương Thị Cẩm Tú kể từ ngày 28/6/2023 và bầu bà Đỗ Hà Phương giữ chức vụ này trong nhiệm kỳ VII (2020 – 2025).

Eximbank cho biết, để đi đến quyết định bổ nhiệm nhân sự quan trọng này, HĐQT Eximbank đã tổ chức họp theo đúng quy định. Theo đó, bà Đỗ Hà Phương nhận được sự tín nhiệm và ủng hộ của các thành viên HĐQT ngân hàng.

Bà Đỗ Hà Phương sinh năm 1984, đã có hơn 15 năm công tác trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng. Bà đã tham gia Eximbank với tư cách là thành viên Hội đồng Quản trị từ tháng 02/2022 và có những đóng góp thiết thực, kịp thời với sự ổn định, phát triển của Eximbank trong thời gian qua.

Bà Phương đã hoàn thành chương trình đào tạo Thạc sỹ Tài chính tại trường Đại học Westminster (Anh Quốc) và Cử nhân Kế toán Đại học George Mason (Hoa Kỳ). Bà từng kinh qua nhiều vị trí quản lý, điều hành cấp cao tại nhiều tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.

Tân Chủ tịch HĐQT Eximbank Đỗ Hà Phương.

Đáng chú ý, mới đây, cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, trực thuộc Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản về vấn đề quản trị, điều hành của Eximbank.

Sở dĩ cơ quan Thanh tra yêu cầu như trên là do vào ngày 21/6/2023, HĐQT Eximbank đã triệu tập cuộc họp bất thường của HĐQT nhằm bãi miễn Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc hiện hành của Eximbank, bầu chủ tịch mới, bổ nhiệm quyền tổng giám đốc mới.

Cuộc họp bất thường đã không thể tiến hành do vắng mặt 2 trong số 5 thành viên HĐQT, trong khi theo luật định, cuộc họp chỉ diễn ra khi có ít nhất 65% số thành viên tham dự.

Eximbank là ngân hàng trải qua nhiều đợt biến động nhân sự cấp cao sau khi loạt cổ đông lớn thoái vốn khỏi nhà băng này từ tháng 10/2022.

Cho tới đầu năm nay, ngân hàng đã hoàn thiện được cơ bản cơ cấu HĐQT tại Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2. Và đến tháng 4, Eximbank cũng đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Về kế hoạch kinh doanh, năm 2023, Eximbank đặt mục tiêu tổng tài sản đạt 210.000 tỷ đồng, tăng 13,5%; lợi nhuận trước thuế đạt 5.000 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2022.