Đời sống

Ba bà cháu nhập viện do ngộ độc, bác sĩ khuyến cáo khi chọn thực phẩm

Sau khi được cấp cứu ở cơ sở y tế tuyến dưới, bà của 2 bệnh nhi đã được xuất viện, còn 2 bệnh nhi có biểu hiện nặng hơn đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Cháu bé được chữa trị tại BV Việt Nam- Thuỵ điển Uông Bí 

Theo Lao Động, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhi được chẩn đoán ngộ độc thức ăn. Được biết trước đó, tại gia đình 3 bà cháu đã ăn cam và dưa hấu. Sau ăn, cả 3 bà cháu đều có biểu hiện đau bụng nhiều, nôn, sốt.

Sau khi được cấp cứu ở cơ sở y tế tuyến dưới, bà của 2 bệnh nhi đã được xuất viện, còn 2 bệnh nhi có biểu hiện nặng hơn đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Hai bệnh nhi cùng trú tại Thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), 1 bệnh nhi 9 tuổi, 1 bệnh nhi 6 tuổi. Trẻ nhập viện trong tình trạng nặng, li bì, nôn nhiều đại tiện lỏng không kiểm soát, sốt liên tục 39 - 40 độ C, riêng trẻ 9 tuổi trong tình trạng rất nặng, rối loạn điện giải nghiêm trọng.

Theo Infonet cho biết, theo bác sĩ Nguyễn Thị Lợi - Bác sĩ trực tiếp cấp cứu trẻ cho biết: Ngay khi tiếp nhận bệnh nhi các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu: Điều chỉnh dịch, cân bằng điện giải, sử dụng kháng sinh đường ruột, hạ sốt.

Hiện sau 2 ngày điều trị tích cực trẻ ổn định hơn: Trẻ tỉnh, không sốt, tình trạng nôn khan, đau bụng giảm và đại tiện phân lỏng đã được kiểm soát. Đặc biệt điện giải đã ổn định. Hiện 2 bệnh nhi đang được tiếp tục điều trị tại Đơn vị Hồi sức tích cực nhi - Khoa Nhi - Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Qua đây các bác sĩ Bệnh viện cũng khuyến cáo người dân cần hết sức thận trọng trong việc chọn mua thực phẩm cần có nguồn gốc rõ ràng cũng như thận trọng trong việc bảo quản, chế biến thực phẩm, đặc biệt là trong thời tiết mùa hè nắng nóng như hiện nay dễ khiến thức ăn bị ôi thiu, biến chất dễ gây ra tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Trang Dung (t/h)