Văn hoá

Avatar 2 chính thức vượt Titanic trong cuộc đua phòng vé

Kể từ khi ra mắt, Avatar 2 đã tạo nên cơn sốt và liên tục xô đổ những kỷ lục phòng vé.

Mới đây, Forbes đưa tin Avatar: The Way Of Water (còn gọi là Avatar 2) đã vượt Titanic để trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 3 mọi thời đại. Đây là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của đạo diễn James Cameron - người đã tạo ra hai bom tấn cho làng điện ảnh thế giới.

Theo Disney, Avatar 2 đã thu về 2,243 tỷ USD trên toàn thế giới, tính từ cuối tháng 12/2022. Trong khi đó, bom tấn thời đại Titanic chỉ đạt 2,242 tỷ USD trong 10 tuần đầu công chiếu tại rạp.

Việc Avatar 2 vượt mặt Titanic khiến cho bảng xếp hạng phòng vé có sự thay đổi lớn. Titanic đã “yên vị” ở vị trí top 3 trong một khoảng thời gian dài trước khi bị đàn em vượt mặt. Hiện tại, doanh thu của Avatar 2 chỉ xếp sau Avatar (2009) và Avengers: Endgame (2019). Tuy nhiên, cách biệt về doanh thu giữa chúng là rất lớn. Với tốc độ tăng trưởng doanh thu như hiện giờ, Avatar 2 hầu như “không có cửa” để vượt mặt hai đối thủ sừng sỏ này.

Avatar 2 đã vượt Titanic để trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 3 mọi thời đại.

Tại Việt Nam, Avatar 2 đã chính thức rút rạp từ ngày 17/2 để nhường chỗ cho Ant-Man: Quantumania. Theo số liệu thống kê của Box Office Vietnam, doanh thu Avatar 2 tại nước ta là 277 tỷ đồng. Đây là cột mốc lớn tại phòng vé Việt vì chưa có nhiều phim chạm tới con số này.

Trong tuần vừa qua, Avatar 2 thu được 6,1 triệu USD trên toàn cầu, xếp thứ hai chỉ sau bom tấn mới ra mắt là Ant-Man and the Wasp: Quantumania với 104 triệu USD.

Chia sẻ về điều này, đạo diễn James Cameron nói rằng để hòa vốn, Avatar 2 buộc phải là bộ phim có doanh thu cao thứ ba hoặc thứ tư, bởi để sản xuất bom tấn này, ê-kíp đã chi số tiền lên đến 9 con số.

Quốc Tiệp (t/h)