Dân sinh

Australia: Hai hành khách mặc áo mưa, đeo găng tay, khẩu trang kín mít suốt chuyến bay

Lo sợ dịch Covid-19, hai hành khách trên chuyến bay từ Sydney đến Đảo Hamilton (Australia) mặc áo mưa, đeo khẩu trang và găng tay kín mít.

Trong đoạn video được tải lên Twitter bằng tài khoản có tên Alyssa ghi cảnh hai hành khách mặc áo mưa trùm kín đầu, đeo găng tay và khẩu trang khi đang ngồi cùng các hành khách khác trong chuyến đi từ Sydney đến Đảo Hamilton (Australia), thu hút nhiều sự chú ý với 95.000 lượt xem. "Họ ngồi ngay sau tôi trên máy bay. Khi mà bạn quá sợ virus corona", tài khoản này chú thích.

Phản ứng với dịch virus corona bằng biện pháp phòng ngừa này của hai hành khách đã gây ra cuộc tranh cãi. Một số người cho rằng việc làm của hai người khách này là đúng để tự bảo vệ mình. "Tôi có thể hiểu được nỗi lo lắng của họ. Họ không kỳ lạ đâu, có nhiều người khác cũng bảo vệ bản thân bằng các biện pháp như vậy đấy", một người dùng viết.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng hành động của hai hành khách này là không cần thiết. Họ nhận xét hai hành khách này chỉ đang tự làm khó mình: "Mặc cái bộ áo mưa đó để rồi tự khiến bản thân hoạt động bất tiện, khó thở hơn? Tôi không nghĩ đây là một cách thông minh và có hiệu quả để bảo vệ bản thân trước virus corona đâu".

Hai hành khách mặc áo mưa, đeo găng tay, khẩu trang kín mít suốt chuyến bay.

Hiện Australia đã có 15 trường hợp nhiễm virus viêm phổi gây chết người và tất cả các trường hợp này đều có liên hệ trực tiếp hoặc gián tiếp với thành phố Vũ Hán, tâm dịch Covid-19.

Giống như nhiều nước khác, Australia đã cấm nhập cảnh với các du khách từng tới Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua, bất kể quốc tịch nào.

Công dân Australia được phép nhập cảnh vào nước này nhưng bắt buộc phải cách ly 14 ngày nếu họ từng tới Trung Quốc. Lệnh cấm này khiến gần 100.000 sinh viên người Trung Quốc không thể bay tới Australia để bắt đầu năm học mới.

Phong Linh (theo Fox News)