Sản phẩm

Asus chơi trội với điện thoại vừa có camera dạng đục lỗ, vừa có cơ chế "thò thụt"

Trong khi camera dạng đục lỗ hay cơ chế "thò thụt" chỉ là một lựa chọn trên các mẫu điện thoại của nhiều hãng thì Asus muốn kết hợp cả hai phong cách này trên sản phẩm của mình.

Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4 là những mẫu điện thoại thông minh đầu tiên áp dụng thiết kế camera mới trên màn hình. Nếu như trước đây, đặt camera trên màn hình dưới dạng đục lỗ còn là điều chỉ có trong tưởng tượng thì giờ đây mọi thứ đã xảy ra trong thực tế.

Ngay lập tức, phong cách này đang dần dần được nhiều công ty nghiêm túc thực hiện như một tiêu chuẩn mới trong thị trường điện thoại. Không chỉ camera dạng đục lỗ, cơ chế camera thò thụt cũng đang dần thịnh hành.

Tuy nhiên, Asus là một trong những công ty đầu tiên tiến xa hơn bằng việc kết hợp cả hai phong cách lại với nhau. Một phát hiện gần đây bởi LetsGoDigital cho thấy Asus đã nộp bằng sáng chế sẽ ứng dụng trên 3 phiên bản điện thoại thông minh của hãng với màn hình không viền và camera đục lỗ, đi kèm với cơ chế thò thụt. Đặc biệt hơn, phần thò thụt của Asus sẽ dành chỗ cho các thành phần khác thay vì để camera.

Mặc dù Asus cho biết gần đây rằng họ sẽ tập trung vào việc đưa ra thị trường các mẫu điện thoại chơi game mới, những lựa chọn thiết kế máy ảnh kiểu này có thể phù hợp với chiến lược mang đến sự khác biệt của công ty.

Tuy nhiên, người dùng sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa vì các điện thoại thông minh cao cấp tiếp theo của Asus có thể không được công bố cho đến tháng 2 hoặc tháng 3 năm 2019.