Thể thao

Asian Cup 2019: Truyền thông Hàn Quốc viết gì về hành trình vào vòng 1/8 của ĐT Việt Nam?

Trang News1 của Hàn Quốc mô tả việc Việt Nam lấy vé vòng 16 đầy kịch tính. Đội tuyển của chúng ta "đánh bại" Lebanon nhờ chỉ số fair-play, ít thẻ vàng hơn so với đối thủ tranh đua suất vé cuối cùng cho đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Báo Hàn Quốc vô cùng ấn tượng với hành trình của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 (ảnh: Yonhap News).

Việc ĐT Việt Nam lách khe hẹp, lọt vào vòng loại trực tiếp giải Asian Cup 2019 nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông Hàn Quốc.

Tờ Sports Daily viết: "Việt Nam vào vòng 1/8 Asian Cup, một kết thúc có hậu. Đã có những lo lắng không nhỏ cho thầy trò Park Hang Seo sau khi Oman giành suất vé thứ 3 (thắng Turkmenistan 3-1), và phải đợi kết quả trận Lebanon vs CHDCND Triều Tiên.

Có thể nói, Park Kwang Ryong đã cứu tuyển Việt Nam, với bàn thắng cho CHDCND Triều Tiên. Lebanon thắng 4-1, cùng có hiệu số bàn thắng là 4/5 (-1). Tuy nhiên, Việt Nam lách qua cửa hẹp nhờ chỉ số fair-play (Lebanon 7 thẻ vàng, Việt Nam 5)”.

Bảng tỷ số của các đội xếp hạng 3.

Trang Joongang thì cho rằng hành trình tranh suất vào vòng loại trực tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo kịch tính không kém gì phim điện ảnh.

“Có 3 điểm sau trận thắng Yemen với hiệu số là -1, tuyển Việt Nam phải chờ đến trận cuối cùng vòng bảng ở cuộc thi năm nay mới có thể "thoát hiểm" nhờ hơn Lebanon ở chỉ số fair-play.

May mắn đã mỉm cười với thầy trò HLV Park Hang-seo. May Lebanon không ghi thêm bàn nữa vào lưới tuyển CHDCND Triều Tiên, để chung cuộc thắng 4-1.

Kết quả này có nghĩa, Lebanon cùng 3 điểm như Việt Nam, cùng hiệu số -1, nhưng chiếc vé cuối cùng vòng 1/8 Asian Cup thuộc về đội bóng của thầy Park nhờ đối thủ dính nhiều thẻ vàng hơn - 7 thẻ so với Việt Nam 5 thẻ.

Việt Nam sẽ gặp Jordan ở vòng 16 đội. Tuy Jordan vừa đánh bại ĐKVĐ Australia ở vòng bảng, nhưng HLV Park Hang-seo và học trò có

cơ hội giành chiến thắng, tiếp tục phiêu lưu ở Asian Cup năm nay vì tuyển Việt Nam luôn tự tin khi đối đầu với các đội bóng đến từ Trung Đông", tờ báo đăng tải.

Cả 2 lần đối đầu của ĐT Việt Nam và Jordan đều bất phân thắng bại.

Trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội tuyển, Việt Nam chỉ mới chạm mặt Jordan đúng 2 lần, đều tại vòng loại Asian Cup 2019. Trong cả 2 lần gặp nhau trước đây, ĐT Việt Nam và Jordan đều cầm hòa.

Lần đầu 2 đội gặp nhau trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ trận lượt đi, diễn ra ngày 13/6 năm 2017, ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Hữu Thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

Trận lượt về diễn ra ngày 27/3/2018 tại Jordan. Trong trận này Việt Nam là đội mở tỷ số nhờ công Anh Đức nhưng sau đó Jordan đã gỡ hòa.

Tiến vào vòng loại trực tiếp Asian Cup 2019, Jordan xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Australia, dẫn đầu bảng B với 7 điểm trọn vẹn. Trái lại đội tuyển của chúng ta chỉ suýt soát vượt qua vòng loại với 3 điểm.

Hội ngộ tại UAE, liệu các học trò của HLV Park Hang-seo có làm nên kỳ tích và tiến thẳng vào tứ kết hay chấp nhận thất bại trước “ngựa ô” Jordan?

Bá Di (Tổng hợp)