Thể thao

Asian cup 2019: Iraq mất tiền vệ chủ lực ngay trước thềm trận đấu với ĐT Việt Nam

Thời điểm ra quân của ĐT Iraq trên đấu trường Asian Cup 2019 đang ngày một cận kề tuy nhiên HLV Srecko Katanec không khỏi lo lắng khi liên tiếp các cầu thủ chủ chốt của mình phải chia tay giải đấu vì chấn thương.

Theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), ĐT Iraq tiếp tục có những thay đổi trong danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2019.

Theo đó, HLV Srecko Katanec đã rút lại tiền vệ Mahdi Kamel và thay vào đó là tiền đạo 18 tuổi Mohammed Dawood. Sở dĩ nhà cầm quân người Slovenia buộc phải đưa ra quyết định khó khăn bởi cầu thủ siêu sao của mình đã tái chấn thương ngay trước thềm giải đấu.

Mahdi Kamel lỡ hẹn với Asian Cup 2019 vì dính chấn thương phút chót.

Dưới thời tân HLV Katanec, Mahdi Kamel là nhân tố quan trọng trong đội hình “Usood Al-Rafidain” và đã ra sân ở cả hai trận đấu giao hữu gần đây trước Trung Quốc và Palestine, đồng thời có tới 47 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Cùng với tiền đạo Justin Meram, Mahdi Kamel sẽ là tuyển thủ chủ lực thứ 2 của Iraq không thể tham gia Asian Cup 2019. Cùn với đó, đội tuyển Iraq đã dùng quyền thay đổi nhân sự duy nhất trước Asian Cup. Trong trường hợp có thêm cầu thủ chấn thương, tuyển Iraq sẽ không được thay đổi.

Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Iraq sẽ phải tham gia Asian Cup 2019 với các tiền đạo đều rất trẻ tuổi: Mohanad Ali, Mohammed Dawood (2000), Alaa Abbas (1997) và Ayman Hussein (1996).

Trong đó, tân binh thay thế cho Mahdi Kamel, Mohammed Dawood là tài năng trẻ này đang chơi bóng trong nước cho CLB Al-Naft.

ĐT Iraq sẽ có trận đấu mở màn với ĐT Việt Nam vào 17h30 ngày 8/1 tới đây trên sân vận động Zayed Sports City của UAE.

Bá Di (Tổng hợp)