Bóng đá Anh

Arteta vẫn muốn thêm 5 tân binh sau khởi đầu thắng Palace

HLV Mikel Arteta thừa nhận ông vẫn muốn có thêm bản hợp đồng mới bất chấp chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Crystal Palace vòng mở màn Premier League.

HLV của Pháo thủ đã ca ngợi hậu vệ William Saliba với màn ra mắt "tuyệt vời", trong khi các tân binh mùa hè Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko cũng gây ấn tượng trong trận khai màn Premier League vào đêm thứ Sáu.

Nhưng Arteta cũng xác nhận ông vẫn muốn bổ sung thêm 5 cầu thủ mới trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa vào ngày 1 tháng 9.

Khi được hỏi liệu có nhiều người đến không, HLV người Tây Ban Nha nói với Sky Sports: "Chúng tôi sẽ cố gắng. Nếu chúng tôi có thể làm được thì thật tuyệt. Nhưng bây giờ đó là công việc với những cầu thủ chúng tôi có, sự tập trung nên là với những cầu thủ chúng tôi có".

"Bạn cần sự cân bằng phù hợp vì nếu bạn thiếu thể chất ở giải đấu này, bạn sẽ bị tụt lại. Điều quan trọng nhất là phải thắng trận đầu tiên, tạo dựng sự tự tin và động lực. Sau đó, bạn có thể nói về những điều chúng tôi cần cải thiện - thành thật mà nói, hôm nay có khá nhiều điều".

Chiến thắng của Arsenal ở Nam London mang tính chất may mắn hơn là sự áp đảo toàn diện. Gabriel Martinelli ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 20 từ pha hỗ trợ đánh đầu của Zinchenko.

Và mặc dù Những chú đại bàng đã vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ hòa trong những phút cuối, Marc Guehi đã nhân đôi cách biệt cho Pháo thủ bằng cách đánh đầu tung lưới nhà sau pha dứt điểm của Bukayo Saka.

Arteta nói: "Đó là sự kiên cường mà chúng tôi cần để giành chiến thắng trong các trận đấu bóng đá. Aaron Ramsdale đã thi đấu cực kỳ xuất sắc trong trận đấu một chọi một và giành chiến thắng cho chúng tôi".

"Saliba đã tuyệt vời đêm nay. Cách chúng tôi bắt đầu trận đấu và chơi trong nửa giờ đầu tiên thật tuyệt vời - đáng lẽ chúng tôi phải ghi nhiều bàn hơn. Chúng tôi phải chơi trận đấu theo cách mà chúng tôi không muốn khi nó diễn ra bởi vì Palace có thể làm điều đó với bạn".

"Để giành chiến thắng ở đây, bạn cần phải chịu đựng - chúng tôi đã làm được điều đó và đó là một phần của tâm lý chúng tôi muốn xây dựng, đến những nơi như thế này và giành chiến thắng".

Đăng Nguyên