Bóng đá Châu Âu

Arsenal mất 2 trụ cột sau khi bị loại khỏi Europa League

Arsenal đã gặp một đòn nặng nề trước Sporting Lisbon khi hai hậu vệ buộc phải rời sân vì chấn thương trong hiệp một.

Takehiro Tomiyasu đã phải rời sân sau khi có vẻ quá căng trong một pha tranh bóng, với Ben White thế chỗ. Mọi thứ sau đó trở nên tồi tệ hơn đối với Mikel Arteta khi trung vệ ngôi sao William Saliba phải thay ra.

Rob Holding đã thay thế vị trí của anh nhưng người hâm mộ Arsenal lo ngại chấn thương có thể làm hỏng nỗ lực giành danh hiệu của họ.

Họ đã lên Twitter để bày tỏ sự lo lắng của mình khi một Gooner nói: "Saliba và Tomiyasu dính chấn thương trong 20 phút đầu tiên thực sự đáng sợ cho hy vọng vô địch của Arsenal".

Một người khác nói thêm: "Quá nhiều trụ cột bị thương. Tomiyasu có vẻ không sao nhưng việc mất Saliba là điều tồi tệ".

Một người thứ ba nói: "Có thể tồn tại ở Palace vào Chủ nhật mà không có Saliba và Tomiyasu, nhưng nếu cả hai đều nghỉ dài hạn, thì danh hiệu coi như xong. Không thể vô địch giải đấu với Rob Holding ở vị trí trung vệ".

Một số người hâm mộ Arsenal đã than phiền về huấn luyện viên Erik ten Hag của MU và buộc tội ông đã "bỏ bùa" đội bóng của họ sau những bình luận về việc Pháo thủ không có chấn thương.

Một người ủng hộ đã tweet: "Chuyện gì đang xảy ra vậy? Saliba và Tomiyasu bị thương? Ten Hag mê hoặc người đàn ông của chúng tôi".

Một người khác nói: "Tomiyasu bị thương. Saliba bị thương. Chỉ một ngày sau khi Ten Hag đề cập với chúng tôi về tình trạng sức khỏe của đội. Ten Hag là một phù thủy!".

Trước chuyến làm khách của Man United tới Real Betis, Ten Hag đã so sánh thành tích chấn thương của đội bóng với Arsenal, tiết lộ rằng ông chỉ có một đội hình hoàn toàn phù hợp một lần trong mùa giải này.

Đêm khốn khổ của Arsenal còn phức tạp hơn khi họ thất bại trong loạt sút luân lưu trước Sporting, với việc Gabriel Martinelli bỏ lỡ quả phạt đền quyết định giúp đối thủ của họ đi tiếp.

Và Arteta đã thất vọng khi phải ném kế hoạch của mình ra ngoài cửa sổ quá sớm trong trận đấu. Ông nói: "Điều đó đã xảy ra. Nó đã xảy ra với Tommy và Saliba và sau đó chúng tôi thực sự bị hạn chế thực hiện các thay đổi".

“Chúng tôi phải thích nghi với điều đó và đội ngày càng chơi tốt hơn với những thay đổi, đặc biệt là trong 15 phút cuối của thời gian thi đấu bình thường và sau đó chúng tôi có cơ hội lớn để kết thúc trận đấu nhưng chúng tôi đã không làm được".

Đăng Nguyên