Thể thao

Arsenal-Everton: Quyết giành lại top 3

Tối nay, Arsenal sẽ có chuyến làm khách được đánh giá khá khó khăn trước đội chủ nhà Everton ở vòng 33 khuôn khổ Premier League 2019. Tuy nhiên, Pháo thủ rất quyết tâm đánh bại đội bóng vùng Merseyside để giành lại vị trí thứ 3 mà đối thủ cùng thành phố London là Tottenham đang chiếm giữ.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ của hàng triệu CĐV nhưng Everton vẫn không được đánh giá cao trước đội khách Arsenal trong trận đấu ngày hôm nay bởi 4 trận đấu gần nhất được thi đấu tại sân nhà,đội bóng này chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng, còn lại họ thua đến 2 và hòa 1.

Mặt khác, Everton có lẽ đã không còn mục tiêu nào trong mùa giải năm nay nữa, khi giờ đây họ đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng và cũng chẳng còn nhiều cơ hội cạnh tranh suất đá cúp châu Âu nên nhiều khả năng họ sẽ không thi đấu quá quyết liệt trong trận đấu này.

Arsenal sẽ đánh bại đội bóng vùng Merseyside để giành lại vị trí thứ 3 mà đối thủ cùng thành phố London là Tottenham đang chiếm giữ ?

Trong khi đó, thầy trò HLV Umery đang có phong độ cực cao ở những vòng đấu đã qua khi giành chiến thắng liên tiếp bốn trận và các trụ cột của đội bóng này cũng không gặp phải những vấn đề chấn thương nào quá nghiêm trọng trừ trường hợp của Xhaka. Bên cạnh đó, hàng công của Pháo thủ vẫn duy trì được sự nguy hiểm thường thấy khi liên tục nổ súng. Aubameyang hiện đã có cho riêng mình 17 bàn thắng ở mùa giải năm nay còn người đồng đội của anh là Lacazette cũng không chịu kém cạnh khi cũng đã ghi được 13 bàn thắng.

Ngoài ra, những chân chuyền có tiếng như Ozil hay Ramsey đang có phong độ tốt nên họ hoàn toàn có thể thực hiện những đường chuyền kiến tạo đặt đồng đội vào tư thế trống trải cũng như tự mình ghi bàn. Chính vì vậy có thể khẳng định rằng Arsenal sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất và chủ động tấn công ngay từ đầu.

Cụ thể, Leno vẫn là chủ nhân cho suất bắt chính trong trận đấu này bởi anh đang thi đấu rất hay và liên tục có những tình huống cứu thua cực kỳ đẹp mắt trong thời gian qua. Hàng hậu vệ 3 người sẽ bao gồm những cái tên như Koscielny, Sokratis và Monreal. Trong khi đó Maitland-Niles, Ramsey, Guendouzi, Kolasinac và Ozil sẽ cùng nhau thi đấu ở vị trí tiền vệ của Pháo thủ ở trận đấu này. Ramsey và Guendouzi sẽ là bộ đôi tiền vệ trung tâm, Maitland-Niles và  Kolasinac sẽ thi đấu ở vị trí tiền vệ biên để hỗ trợ cho ngôi sao kiến tạo người Đức Ozil.

Hàng công của Arsenal vẫn sẽ là hai cái tên vô cùng quen thuộc và đang có phong độ cực kỳ ổn định là Aubameyang và Lacazette.

Đội hình dự kiến:

Everton: Pickford; Coleman, Keane, Zouma, Digne; Gueye, Gomes; Richarlison, Sigurdsson, Bernard; Calvert-Lewin.

Arsenal: Leno; Koscielny, Sokratis, Monreal; Maitland-Niles, Ramsey, Guendouzi, Kolasinac; Ozil, Aubameyang; Lacazette.