Thể thao

Arsenal-Chelsea: Baku đại chiến, tân vương sẽ là ai?

Thầy trò HLV Emery đang đứng trước cơ hội lịch sử khi giành được một danh hiệu lớn sau nhiều năm. Tuy nhiên, để làm được điều này, Arsenal cần phải vượt qua được đối thủ truyền kiếp cùng thành phố là Chelsea tại trận chung kết Europa League.

Rạng sáng mai 30/5, trên SVĐ Olympic, Baku (Azerbaijan) NHM bóng đá sẽ được chứng kiến màn đối đầu nảy lửa giữa Chelsea vs Arsenal. Mọi cuộc đối đầu giữa Arsenal và Chelsea luôn vô cùng hấp dẫn và kịch tính bởi truyền thống cũng như "mối thù" của hai đội trong những năm qua. Đặc biệt, trận đấu vào rạng sáng mai, NHM bóng đá thế giới lại được chứng kiến trận derby thành London nhưng không phải tại Premier League mà tại chung kết Europa League.

Đây là trận đấu mà cả hai đội đặt quyết tâm rất cao để giành chức vô địch. Vì chỉ khi vô địch thì Arsenal mới chắc chắn có một suất tham dự Champions League mùa sau còn Chelsea thì vớt vát được một chút thể diện sau một mùa giải trắng tay. Thế nhưng, ở giải đấu quốc nội vừa kết thúc, phong độ của hai đội bóng đều không thực sự tốt.

Liệu rằng Arsenal có thể vô địch Europa League để giành được tấm vé tham dự Champions League năm sau?

Với Chelsea thì chức vô địch Europa League sẽ giúp cho họ có được danh hiệu ở mùa giải này, khi trước đó tại Cup Liên đoàn Blues đã phải nhìn Man City nâng cao chiếc Cúp. Tuy nhiên nếu có thất bại ở trận này thì cũng không phải vấn đề gì là quá quan trọng đối với đoàn quân của HLV Sarri khi họ đã có được suất dự C1 mùa sau

Tuy nhiên, trong trận đấu này, nửa xanh thành London cũng phải đón nhận tổn thất cực lớn khi Rudiger, Kante và Loftus-Cheek đang gặp chấn thương và không thể tham dự trận đấu cực kỳ quan trọng này.

Còn đối với Arsenal thì họ buộc phải thắng mới có được tấm vé dự Champion League mùa sau và đây cũng chính là mục tiêu cho cả mùa giải của các Pháo thủ. Xét về động lực thì có thể thấy Arsenal đang tỏ ra quyết tâm hơn nhưng họ lại gặp khó khăn nhất định về vấn đề lực lượng khiến HLV Emery phải rất đau đầu, khi Ramsey dính chấn thương và không thể thi đấu. Còn tiền vệ Henrikh Mkhitaryan cũng không thể góp mặt vì lý do khá lãng xẹt đó là vì vấn đề chính trị.

Hiện nay, Arsenal đang lợi thế khi họ có một vị HLV rất có duyên với chức vô địch Europa League. HLV Unai Emery từng đưa Sevilla 3 lần lên đỉnh vinh quang Europa League từ năm 2014 đến 2016. Mùa này, ông cũng giúp Pháo thủ thắng 11/14 trận tại cúp châu Âu, bao gồm 4 chiến thắng thuyết phục trước Napoli và Valencia ở tứ kết rồi bán kết.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Cech, Sokratis, Koscielny, Monreal, Maitland-Niles, Torreira, Xhaka, Kolasinac, Ozil, Aubameyang, Lacazette.

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Christensen, Luiz, Emerson, Kovacic, Jorginho, Barkley, Pedro, Giroud, Hazard.