Giải khác

Argentina đứt mạch bất bại sau 2 năm, lỡ cơ hội phá kỷ lục ĐT Italia

Thất bại bất ngờ trước Saudi Arabia ở trận mở màn World Cup 2022 đã khiến Argentina đứt mạch 36 trận bất bại và lỡ cơ hội phá kỷ lục của ĐT Italia.

Đội tuyển Argentina đã khởi đầu World Cup 2022 một cách không thể cay đắng hơn. Tuy chỉ phải chạm trán Saudi Arabia và sớm vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 10 của trận đấu nhưng bước sang hiệp 2, Saudi Arabia bất ngờ thăng hoa với hai bàn thắng liên tục của Alshehri và Aldawsari. Argentina đã nỗ lực hết mình nhưng không thể tìm kiếm bàn gỡ hòa và chấp nhận thua 1-2 ở ngày mở màn bảng C World Cup 2022 trên sân Lusail.

Thất bại chung cuộc với tỷ số 2-1 chưa chấm hết cơ hội giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp của Argentina nhưng đã chấm dứt mạch bất bại suốt 2 năm qua của thầy trò Lionel Scaloni. Cụ thể, Albiceleste đã bất bại từ tháng 7/2019 đến nay, kể từ trận thua Brazil.

Sau 1.239 ngày và 36 trận, Messi và các đồng đội mới phải nếm mùi thất bại. Kết quả này cũng đồng nghĩa Argentina bỏ lỡ cơ hội cân bằng thành tích 37 trận bất bại của tuyển Italia, kỷ lục ở cấp đội tuyển quốc gia.

Trở lại với cục diện bảng C, World Cup 2022, với thất bại bất ngờ này, thầy trò Lionel Scaloni buộc phải thắng trong cả 2 trận còn lại để nắm quyền tự quyết số phận. Argentina sẽ chạm trán Mexico vào ngày 27/11, sau đó đến 1/12 thì đụng độ Ba Lan.