Giải khác

Argentina có thể là ông lớn đầu tiên phải về nước

Với những kết quả bất ngờ ở giai đoạn đầu của World Cup 2022, Argentina có thể là ông lớn đầu tiên phải về nước.

Sau 6 ngày diễn ra World Cup, sự căng thẳng đã hiện rõ trong bầu không khí khi tính đến việc giành quyền đi tiếp trong cuộc thi và lọt vào vòng 16 đội .

Theo Marca, có những ông lớn có thể dừng bước ngay từ vòng bảng. Argentina của Messi gặp vấn đề nghiêm trọng trước trận ra sân với Mexico. Đức có trận 'chung kết' với Tây Ban Nha. Pháp đang tìm cách vượt qua vòng loại nhanh chóng trong khi Anh đang có nhiều cơ hội vào vòng 1/8.

Messi có thể rời World Cup ngay hôm nay
Argentina phải đối mặt với nguy cơ về nước sớm. Thất bại sốc trước Saudi Arabia đã khiến họ không thể phạm sai lầm nào, đặc biệt nếu đoàn quân của Renard quyết định đánh bại Ba Lan, điều sẽ giúp họ vào vòng 1/8 về lý thuyết.

Khi đó Argentina-Mexico trở thành trận đấu sinh tử. Nếu đội bóng áo trắng thua, họ sẽ chơi trận cuối cùng khi đã chắc chắn bị loại.

Tây Ban Nha, điều cần thiết là không thua
Nếu Nhật Bản thắng hoặc hòa Costa Rica và đánh bại Đức, họ sẽ vượt qua vòng loại. Dù trận còn lại có xảy ra chuyện gì đi chăng nữa, với một trận hòa, đoàn quân của Luis Enrique sẽ ít nhiều kiểm soát được thế trận ở vòng cuối cùng.

'Trận chung kết' của Đức
Người Đức đã trải qua kịch bản tồi tệ nhất có thể xảy ra trong vòng đấu đầu tiên: họ thua Nhật Bản và đối thủ tiếp theo là Tây Ban Nha cũng thắng. Hiện tại, đang có có 2 đội có ba điểm. Nếu Nhật Bản đánh bại Costa Rica, thất bại trước Tây Ban Nha sẽ khiến Đức bị loại.

Pháp sẵn sàng tấn công
Nếu đánh bại Đan Mạch, Mbappé và đồng đội sẽ lọt vào vòng 16 đội sớm. Họ phải đánh bại một Đan Mạch đang gặp khó khăn sau trận hòa với Tunisia. Đội bóng của Deschamps là một trong những ông lớn có thể sớm bước vào giai đoạn tiếp theo.

Anh vẫn kiểm soát được tình hình
Chỉ một thất bại nặng nề trước Xứ Wales mới khiến họ bị loại khỏi vòng 16 đội. Trên thực tế, trận hòa với Mỹ không phải là thảm họa đối với Tam sư. Mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát ngoại trừ thảm họa ở trận cuối.

Hà Lan đánh cược với Qatar đã bị loại
Hà Lan đang dẫn đầu và sẽ chơi trận cuối với Qatar đã bị loại. Cơn lốc cam đã đặt một chân rưỡi vào vòng 16 đội vì thậm chí thua họ cũng có thể vượt qua vòng bảng.

Suất đi tiếp là sự cạnh tranh giữa Ecuador và Senegal, cách nhau một điểm. Một trận hòa mang lại lợi thế cho Ecuador và đội bóng châu Phi phải thắng bằng mọi giá.

Đăng Nguyên