Bóng đá Anh

Arenal 0-0 Burnley: Phung phí cơ hội,Pháo thủ không thắng 5 trận liền

Chơi tấn công tổng lực và sử dụng tất cả những quân bài tốt nhất nhưng Arsenal của Mikel Arteta đã bất lực trong việc chọc thủng lưới đội bét bảng Burnley.

Đón tiếp Burnley trên sân nhà, hiển nhiên là Arsenal đã được dự đoán sẽ thuận lợi giành được 3 điểm, trong bối cảnh đoàn quân của HLV Sean Dyche đã để thua đến 3 trận sau 4 lần ra quân gần nhất tại Premier League. Hơn hết, với một chiến thắng, Pháo thủ sẽ vượt mặt Man United và giành lấy vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

Arsenal nhập cuộc lấn lướt với tư cách đội "cửa trên". Tuy vậy, cơ hội đầu tiên của trận lại đến với Burnley. Phút thứ 8, McNeil treo bóng hướng thẳng về góc cao khung thành, buộc Ramsdale bay người đấm bóng. Ngay sau đó, đội chủ nhà đáp trả với những cú sút liên tiếp. Thủ thành Nick Pope đã trổ tài khi dùng chân cứu thua cú sút của Odegaard, rồi hàng thủ Burnley chơi lăn xả để chặn những cú đá bồi của Lacazette.

Sự bế tắc trong cách tiếp cận khung thành đối phương buộc Arsenal phải chơi bóng dài và đó là khi lợi thế về thể hình của đội khách được phát huy. Không những vậy, khả năng pressing tốt của Burnley còn giúp họ có nhiều pha dứt điểm nguy hiểm khi trận đấu trôi về những phút cuối hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Arsenal gia tăng sức ép và những cơ hội đã đến với họ thường xuyên và rõ ràng hơn. Đơn cử như tình huống Odegaard sút phạt đưa bóng đi vọt xà ngang ở phút 60. Chỉ vài phút sau, thủ môn Pope đã phản xạ xuất thần cứu cho Burnley thoát được một bàn thua trông thấy sau pha xoay người dứt điểm đưa bóng xuyên qua một rừng chân của Smith Rowe.

Tuy nhiên, đội chủ sân Emirates đã không thể một lần đưa bóng vào lưới của đối thủ. Vì thế, họ đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng. Với việc chỉ giành được 1 điểm, Arsenal đã nối dài mạch không thắng ở trên mọi đấu trường lên con số 5. Ngoài ra, họ cũng bỏ lỡ thời cơ trở lại vị trí thứ 4 tại Ngoại hạng Anh.

Đội hình xuất phát Arsenal vs Burnley
Arsenal (4-1-4-1): Aaron Ramsdale (32), Ben White (4), Rob Holding (16), Gabriel (6), Kieran Tierney (3), Albert Sambi Lokonga (23), Bukayo Saka (7), Martin Oedegaard (8), Emile Smith Rowe (10), Gabriel Martinelli (35), Alexandre Lacazette (9)

Burnley (4-4-2): Nick Pope (1), Connor Roberts (14), James Tarkowski (5), Ben Mee (6), Erik Pieters (23), Aaron Lennon (17), Ashley Westwood (18), Josh Brownhill (8), Dwight McNeil (11), Matej Vydra (27), Jay Rodriguez (19)