Cuộc sống số

Apple thừa nhận lỗi màn hình xanh trên iPhone 11, hứa thay miễn phí

Theo một số người dùng trên diễn đàn Reddit và MacRumors, màn hình iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max bất ngờ chuyển sang màu xanh lá khoảng vài giây sau khi mở khóa thiết bị.

Một số người dùng iPhone vừa qua đã phàn nàn về tình trạng màn hình của họ đã ngả sang màu xanh và không thể điều chỉnh lại như cũ.

Tình trạng xảy ra phần lớn trên iPhone 11, 11 pro, và 11 pro max sau khi mở khóa màn hình sẽ ngả sang màu xanh lá, có thể thấy rõ khi đặt cạnh chiếc iPhone không bị lỗi, lỗi này phổ biến nhất trên iPhone 11. Nhưng cũng có người dùng iPhone X cho biết cũng gặp tình trạng này.

Lỗi màn hình xanh gây khó chịu cho nhiều người dùng iPhone 11.

Trong đa số trường hợp lỗi sẽ xảy ra ngay sau khi mở khóa, khi để ở chế độ tối và chế độ ban đêm được kích hoạt. Một dùng khác cũng có người nói rằng, máy của họ cũng gặp lỗi khi để chế độ sáng thấp. Theo đó máy sẽ trở lại bình thường sau vài giây, nhưng tình trạng này vẫn xảy ra khiến người dùng vô cùng khó chịu.

Hiện tại, người dùng chỉ có thể sống chung với lỗi, vì không có cách khắc phục nào, một số suy đoán cho rằng đây là lỗi của màn hình OLED trên iPhone 11 pro và pro max. Ngay cả iPhone 11 dùng màn LCD cũng bị màn hình ám xanh do đó lỗi đến từ phần cứng là khá thấp.

Một số ý kiến cho rằng lỗi này đến từ phần mềm, vì nó xảy ra từ khi người dùng cập nhật lên IOS 13.4.1. Kể từ IOS 13 đây là phiên bản IOS nhiều lỗi nhất của Apple, khiến Apple phải tung ra nhiều bản cập nhật để sửa lỗi. Dù đã ra mắt được 1 năm nhưng IOS 13 luôn bị người dùng phàn nàn nhất là tình trạng hao pin, không thể bật ứng dụng và khiến máy khởi động lại liên tục.  

Một số người dùng cho biết họ có thể khắc phục lỗi này bằng cách lại khởi động lại điện thoại của mình, trong khi một số người dùng lại chia sẻ rằng lỗi ám xanh màn hình của họ vẫn còn dù đã thử một số cách.

Theo Forbes, Apple đã thừa nhận lỗi trên những mẫu iPhone. Công ty đồng ý thay thế màn hình cho những model gặp lỗi đang trong thời gian bảo hành. Bên cạnh đó, Apple có thể sẽ khắc phục lỗi này trong bản cập nhật iOS 13.5.5 sắp tới.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)