Cuộc sống số

Apple sẽ hiển thị các điểm xét nghiệm Covid-19 trên bản đồ iPhone

Hãng công nghệ đang nghiên cứu tính năng mới trên ứng dụng bản đồ, cho phép hiển thị các điểm xét nghiệm Covid-19 để phục vụ người dân trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trang 9to5mac đăng tải, Phía Apple mới đây đã cung cấp cho bệnh viện và các cơ sở y tế một cổng cập nhật thông tin, cho phép đăng tải thông tin về các điểm xét nghiệm Covid-19 trên ứng dụng Maps (bản đồ). Các thông tin này sau đó sẽ được Apple xác thực rồi phê duyệt hiển thị để phục vụ người dùng.

Tính năng này sẽ cung cấp cho người dùng tên địa điểm, cơ sở y tế liên quan, số điện thoại liên lạc và website (nếu có). Cùng với đó các thông tin chi tiết về địa điểm như loại hình phòng xét nghiệm (phòng thí nghiệm, bệnh viện, phòng khám tư) hay các tiện ích (bãi đậu xe, tòa nhà)...cũng được đăng tải. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng sẽ khuyến cáo người dùng về việc đặt lịch xét nghiệm tùy với các loại hình phòng khám.

Các điểm xét nghiệm này sẽ được hiển thị dưới dạng dấu hoa thị trắng trong nền đỏ.Hiện chưa rõ tính năng sẽ xuất hiện ở những quốc gia nào.

Theo The Next Web, đây tiếp tục là một nỗ lực của Apple trong việc hỗ trợ chiến đấu với đại dịch Covid-19. Trước đó một tuần, công ty này đã hợp tác với Google để xây dựng một mạng lưới theo dõi sự lây lan của dịch bệnh lấy thông tin từ các cơ sở y tế có uy tín. Tịnh năng này dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 5.

Bên cạnh đó, phía Apple cũng công bố sẽ quyên góp 20 triệu khẩu trang cho các bác sĩ và nhân viên y tế trên toàn cầu để tiếp sức cho công tác chống dịch.

Bá Di