Sự kiện

Áp thấp nhiệt đới hình thành trên biển Đông, cảnh báo sóng lớn cao 3m ở vùng biển phía Nam

Trong ngày và đêm 14/9, tại khu vực các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa to đến rất to. Dự báo tình trạng này sẽ còn tiếp diễn do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới qua khu vực Nam Trung Bộ kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, hiện tại trên biển Đông đang xuất hiện dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp, khi kết hợp với gió Tây Nam hoạt động mạnh dẫn đến tình trạng mưa dông kéo dài diễn ra trên nhiều nơi tại khu vực từ Bình Thuận đến Cà Mau.

Dự báo, trong 24 giờ tới vùng áp thấp hầu như ít dịch chuyển và chưa có dấu hiệu mạnh lên. Tuy nhiên các thời tiết cực đoan vẫn diễn ra trên khắp khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ. Cảnh báo gió Tây đến Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao 2-3m; biển động.  

Ảnh minh họa.

Nguy cơ xảy ra lũ cục bộ, lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng trên địa bàn các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Bá Di