Sức khỏe

Áp dụng hệ thống xét nghiệm tự động, người bệnh hưởng lợi

Với việc áp dụng hệ thống xét nghiệm tự động, bệnh nhân sẽ được hưởng lợi nhiều như giảm chờ đợi lâu, hiệu quả chẩn đoán bệnh nhanh, chính xác

Ngày 19/7, tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, đưa vào sử dụng Hệ thống xét nghiệm tự động hoàn toàn GLP-Abbott, giúp số hóa hoàn toàn các công đoạn trong quy trình xét nghiệm, giúp bệnh nhân hưởng lợi nhiều hơn trong quá trình khám chữa bệnh như giảm chờ đợi, hiệu quả chẩn đoán bệnh nhanh, chính xác, sự hài lòng của bệnh nhân cao hơn, bệnh nhân an tâm hơn...

Theo các chuyên gia y tế chia sẻ, đây là một trong những hệ thống xét nghiệm tự động tiên tiến nhất hiện nay, từng bước hướng tới mục tiêu trở thành phòng xét nghiệm thông minh, bệnh viện thông minh và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác khám chữa bệnh.

Hệ thống xét nghiệm tự động giúp bệnh nhân hưởng lợi nhiều hơn .

Tiến sỹ, bác sỹ Võ Thị Thùy Nga, Trưởng khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết thời gian qua, bệnh viện đã không ngừng thay đổi cả về chất lượng, dịch vụ cũng như máy móc hiện đại để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Qua đại dịch Covid-19 vừa qua chứng tỏ rằng, việc cần ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo trong khám chữa bệnh là điều cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

Với hệ thống xét nghiệm tự động này, ưu điểm lớn nhất là sẽ giúp trả kết quả nhanh hơn, giúp bác sĩ lâm sàng có thể can thiệp nhanh hơn, nhất là trong các giờ vàng trong quá trình điều trị, từ đó giúp chẩn đoán bệnh nhanh hơn, giúp giảm chi phí cho bệnh nhân, trả kết quả xét nghiệm có thể chỉ trong 10 phút...

Với hệ thống này, bệnh nhân được chẩn đoán bệnh nhanh hơn, chính xác hơn.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trâm Em, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, bệnh viện chú trọng cải tiến chất lượng liên tục, nâng tầm dịch vụ, mở rộng tiện ích và các trải nghiệm người bệnh.

Việc đầu tư ứng dụng công nghệ tự động, chuyển đổi số hóa là một trong những nỗ lực cải tiến quan trọng để phục vụ người bệnh mỗi ngày một tốt hơn.

Nguyễn Lành