Dân sinh

Chùm ảnh: Lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ dưới nắng bỏng rát của miền Trung

Mặc dù nắng nóng 40 độ C cùng với gió Lào khô rát nhưng lực lượng chức năng vẫn đứng chốt phòng chống dịch Covid-19.

Hơn 10h, nắng mùa hè tháng 6 cùng với gió Lào (gió phơn Tây Nam) đã khiến nền nhiệt độ tại tỉnh Nghệ An lên đến hơn 40 độ C. Thời điểm này nhiều người bắt đầu vào trong nhà tránh nắng, thế nhưng các chiến sĩ vẫn giữ nguyên vị trí để làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Tại chốt kiểm dịch ở cầu Bến Thủy 1, nơi “cửa ngõ” nối liền 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, lưu lượng xe cộ đi lại rất đông. Do đó, cường độ công việc của các cán bộ, chiến sỹ chốt trực nơi đây càng lớn hơn.

Càng về trưa, thời tiết càng khắc nghiệt, nắng nóng gay gắt khiến các lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ tại chốt mệt mỏi.

Dù vậy, những cán bộ chiến sỹ công an phối hợp với dân quân tự vệ, lực lượng y tế… tích cực hoàn thành nhiệm vụ, hướng dẫn từng tài xế dừng xe vào nơi đỗ gọn gàng bên đường để vào khai báo y tế.

Trung úy Hồ Sỹ Nam, đội CSGT-TT Công an TP Vinh cho biết: "Từ 0h ngày 19/6, TP Vinh bắt đầu thực hiện Chỉ thị 16. Tuy nhiên, nhiều người dân chưa nắm rõ được quy định về việc lưu thông qua chốt nên lực lượng chức năng phải vất vả giải thích”.

Các phương tiện cá nhân và người dân từ TP Vinh đi các huyện nếu không có lý do chính đáng và không đảm bảo quy tắc phòng dịch đều được yêu cầu quay trở lại.

Tại điểm chốt phòng chống dịch Covid-19 tại Quốc lộ 46C, địa phận xã Hưng Hòa giáp ranh với xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An nằm giữa “đồng không mông quạnh”.

Chiếc lều bạt được dựng ngay trên đường nhựa, xung quanh không có bóng cây càng khiến cái nóng hầm hập hơn.

Trưa nắng rát mặt người, những chiếc lều dã chiến bằng phông bạt dựng lên không đủ che chắn nắng nóng. Cái nắng trên đầu dội xuống, hấp nhiệt với cái nóng dưới mặt đường bốc lên càng khiến các cán bộ chiến sỹ công an nhọc nhằn hơn nhưng họ vẫn kiên trì bám chốt kiểm soát dịch.

Thượng tá Trần Ngọc Tuấn - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Nghệ An cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, công an Nghệ An đã triển khai lực lượng phân bổ tại các điểm chốt chặn ra vào TP Vinh. “Thông qua nguồn xã hội hóa và sự quan tâm của các ban ngành, đến nay tại một số điểm chốt dịch, ngoài các trang thiết bị của lực lượng công an còn có các container lắp điều hòa để đảm bảo sức khỏe cho các bộ chiến sỹ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, góp phần chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường”, Thượng tá Tuấn nói.