Đời sống

Anh trai 8 tuổi dắt theo em 6 tuổi đi bộ trong đêm từ Hậu Giang lên Cần Thơ tìm cha

Do dịch bệnh, người cha làm công nhân trên thành phố phải đưa con về quê gửi người quen. Vì nhớ cha, hai anh em đã đi bộ trong đêm lên Cần Thơ nhưng bị lạc đường.

Theo Zing, khoảng 2h sáng 28/7, tổ tuần tra Công an TP.Cần Thơ làm nhiệm vụ trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua phường Tân Phú, quận Cái Răng, đã phát hiện 2 đứa trẻ đi lạc.

Thời điểm trên, hai cháu bé mang theo cặp học sinh, trên người chỉ mặc bộ đồ thun và tinh thần khá hoảng loạn. Cảnh sát nhanh chóng đưa hai cháu bé về chăm sóc tạm thời tại chốt kiểm dịch ở phường Tân Phú. Được biết cả hai cùng là anh em ruột, sinh năm 2013 và 2015. 

Qua thăm hỏi, các bé cho biết, do nhớ cha nên đã lén người thân đi tìm, chỉ biết cha ở Cần Thơ. Kiểm tra trong cặp của 2 bé, lực lượng có tìm thấy điện thoại nên tìm kiếm danh bạ cha của 2 bé và liên hệ để đón về.

Hai cháu bé được cảnh sát chăm sóc, bàn giao cho người thân an toàn. Ảnh: GĐVN.

Thông tin thêm trên Gia Đình Việt Nam, sau khi liên hệ với gia đình, được biết 2 bé trai có cha là anh V.L.Đ làm công nhân tại Công ty cổ phần đô thị Cần Thơ, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên anh Đ. phải gửi 2 bé cho người thân ở Mái Dầm, Hậu Giang chăm sóc và ở tại Công ty để làm việc.

Tính từ nhà người thân ở Hậu Giang, 2 bé đã đi bộ khoảng 4km trong đêm để đến địa phận Cần Thơ. Hiện người nhà đã đón 2 bé về chăm sóc.

Trúc Chi (t/h)