Dân sinh

Ảnh: Quảng Bình mưa xối xả, nhiều tuyến đường ngập sâu

Mưa to trong suốt buổi chiều 30/10 đã khiến các tuyến đường tại Tp.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, ngập sâu trong nước.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, trong 24 giờ qua trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa vừa và mưa to. Đặc biệt, trong khi lượng mưa ở vùng miền núi phổ biến 20-40mm thì ở đồng bằng ven biển có nơi 200mm, riêng tại Tp.Đồng Hới gần 160mm.

Tuyến đường Trần Hưng Đạo ngập sâu trong nước.

Các phương tiện đi lại đều rất khó khăn.

Nhiều nhà dân có nguy cơ bị ngập lụt.

Nhiều người dân cho biết, do lượng mưa lớn, trong khi đó hệ thống thoát nước nhiều khu vực ở Tp.Đồng Hới không kịp tiêu thoát nước đã gây ra tình trạng ngập lụt cục bộ.

Theo ghi nhận, nhiều tuyến đường, đặc biệt ở khu vực phường Đồng Phú, phường Đồng Sơn, phường Nam Lý... nước ngập từ 30-50cm.

Các tuyến đường Hai Bà Trưng, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Hữu Nghị, Nguyễn Thái Học... ngập cục bộ từ 20- 30cm.

Một ngôi nhà ở Tp.Đồng Hới bị nước tràn vào.

Ngập cục bộ tại tuyến đường Hữu Nghị.

Ngập cục bộ xảy ra từ 14h cho đến giờ tan sở nên các phương tiện di chuyển khó khăn. Lượng mưa đo được tại Tp.Đồng Hới trong khoảng 2- 3 giờ đồng hồ khoảng 150mm, có nơi đến 200mm.

Chị Nguyễn Thị Hằng, trú phường Nam Lý cho biết, do mưa to trong thời điểm các học sinh tan học nên việc đi lại rất khó khăn, trên đường đã có rất nhiều xe máy, xe ô tô bị chết máy, nằm chờ cứu hộ đến xử lý. 

Phụ huynh lội nước đến trường đón con.

Nhiều xe bị ngập sâu, chết máy, phải nhờ đến xe cứu hộ.

Cấm các phương tiện qua lại trên đoạn đường bị ngập, tại địa bàn huyện miền núi.

Chiều nay, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cũng phát đi văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương và người dân chủ động ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.