Sự kiện

Anh giận vợ, hai anh em gào thét kêu cứu vì mắc kẹt trên trụ điện 500KV

Vì buồn chuyện gia đình, ông Trần Văn V. đã leo lên cột điện cao thế Bắc - Nam vào giữa đêm. Thấy vậy, em trai ông V. cũng leo lên cột điện để gọi anh và điều trớ trêu xảy ra.

Ngày 4/6, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết, người thân và lực lượng chức năng đã thuyết phục được ông Trần Văn V. (40 tuổi), trú xóm 7, xã Quỳnh Hoa từ trên cột điện cao thế xuống đất trở về nhà.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 21h ngày 3/6, anh V. đi ra khỏi nhà rồi bất ngờ trèo lên cột điện đường dây 500KV chạy ngang qua xã. Phát hiện anh trai trèo lên cột điện, ông Trần Văn S. đã trèo lên để vận động anh trai xuống.

Tuy nhiên do leo quá cao nên cả 2 đã bị mắc kẹt trên cột điện cao hàng chục mét. Quá sợ hãi, cả 2 anh em ông V. liên tục gào thét, kêu cứu.

Hai anh em ông V. đã xuống đất an toàn sau nhiều giờ mắc kẹt trên cột điện.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Nghệ An có mặt tại hiện trường để ứng cứu. Tuy nhiên, do trời mưa và không thể cắt điện của đường dây 500KV, nên lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận được vị trí của 2 người này.

Trước tình hình trên, lực lượng cứu hộ đã dùng loa tay động viên hai anh em ông V. bình tĩnh, đồng thời hướng dẫn hai người tìm cách trèo xuống. Đến 1h20 ngày 4/6, cả 2 đã xuống đất an toàn. Chính quyền địa phương xã nhận định, có thể ông V. đã uống rượu trong lúc có tâm trạng buồn chán nên đã trèo lên cột điện.