Thể thao

Anh Đức, Minh Tuấn, Việt Phong, vị trí trung phong cắm của ĐTQG Việt Nam sẽ thuộc về ai?

HLV Park Hang-seo dù triệu tập rất nhiều tiền đạo nhưng ông đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm ra một trung phong cắm thực sự chất lượng cho ĐTQG Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Trước những đối thủ khó chơi là UAE và Thái Lan, thầy Park sẽ chọn ai để làm mũi nhọn cao nhất của "những chiến binh sao vàng"?

Để chuẩn bị cho hai trận đấu được đánh giá là khó khăn trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây, HLV Park Hang-seo đang thực sự khó nghĩ khi hàng công của chúng ta không có được hiệu quả cao nhất.

Chính vì vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải triệu tập 6 tiền đạo. Trong đó, chỉ có hai cầu thủ là có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh là Công Phượng và Văn Toàn. Còn lại bốn người còn lại đều thi đấu ở vị trí trung phong cắm. Điều này cho thấy vị trí tiền đạo cắm đang thực sự khiến HLV Park Hang-seo đau đầu.

Trong số bốn tiền đạo cắm được triệu tập, Anh Đức là người có nhiều kinh nghiệm thi đấu và cũng là người có được phong độ và thành tích ghi bàn trong màu áo ĐTQG cao nhất. Thế nhưng, tiền đạo thuộc biên chế của Becamex Bình Dương dù vẫn làm bàn đều đặn nhưng anh đã qua thời kỳ đỉnh cao nên nền tảng thể lực không còn đảm bảo để có thể thi đấu trong một thời gian dài .

Việc đã bình phục chấn thương và đang có phong độ tốt, liệu rằng Hà Minh Tuấn có được thầy Park tin tưởng?

Nguyễn Việt Phong và Ngân Văn Đại đều là nhưng tân binh nên cần có thêm thời gian để hòa nhập và chau chuốt bản thân. Đặc biệt là Việt Phong, anh cần phải nỗ lực để chứng tỏ khả năng hơn nữa. Ở hai trận đấu với ĐTQG Malaysia và Indonesia, dù được tung vào sân nhưng màn trình diễn của tiền đạo thuộc biên chế Viettel FC là thực sự không tốt. Anh gần như không tạo ra được bất kỳ tình huống nguy hiểm trong suốt thời gian thi đấu. 

Vậy nên, người khả dĩ nhất vào lúc này có lẽ là "tiểu Huỳnh Đức" Hà Minh Tuấn. Ở lần hội quân trước, trung phong cắm của Quảng Nam FC bị thầy Park gạch tên không phải vì chuyên môn kém. Lý do là bởi Minh Tuấn đã gặp chấn thương trước đó và không thể kịp bình phục.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Hà Minh Tuấn đã hoàn toàn hồi phục chấn thương và đóng góp một bàn thắng quan trọng góp phần giúp đội nhà đánh bại Bình Dương để vào bán kết cúp Quốc Gia. Trong bối cảnh hàng công của ĐTQG Việt Nam và đặc biệt là vị trí tiền đạo cắm không có được sự ổn định và sắc bén, Minh Tuấn khả năng cao sẽ là người được vị chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng. 

Tiền đạo thuộc biên chế Quảng Nam FC là mẫu cầu thủ có lối chơi của một trung phong cắm điển hình, tốc độ và khả năng tỳ đè rất tốt. Một điểm cộng nữa để anh có thể tự tin tập luyện chính là việc cầu thủ này đang có thể lực tốt và đã lấy lại được cảm giác ghi bàn.

Nếu được lựa chọn, anh sẽ là sự bổ sung đáng kể cho hàng tiền đạo thấp bé của ĐTQG Việt Nam giúp nhà cầm quân người Hàn có thêm phương án để sẵn sàng tạo ra bất ngờ trước UAE hay Thái Lan sắp tới.