Giải trí

"Ảnh đế" Lee Byung Hun bị điều tra thuế

Diễn viên Lee Byung Hun bị Cục Thuế Quốc gia Hàn Quốc phạt 100 triệu won (khoảng 1,8 tỷ đồng) tiền thuế.

Ngày 28/2, tờ Ajou Economy đưa tin, Lee Byung Hun và công ty quản lý BH Entertainment bị Cơ quan Thuế Quốc gia Hàn Quốc điều tra thuế bất thường vào tháng 9/2022. Nam diễn viên bị phạt 100 triệu won (khoảng 1,8 tỷ đồng). Một số nguồn tin cho rằng việc Lee Byung Hun bị phạt tiền có thể do đầu tư bất động sản.

Ngay lập tức, phía công ty quản lý đã lên tiếng khẳng định Lee Byung Hun bị phạt là có thật nhưng không liên quan tới vấn đề trốn thuế. BH Entertainment cho biết: "Nam diễn viên Lee Byung Hun đã không vướng vào một scandal xấu hổ nào về thuế trong 30 năm qua".

Liên quan đến các cáo buộc, nguồn tin từ công ty cho biết thêm: “Chúng tôi đã trả tiền thưởng cho tất cả nhân viên bằng tiền cá nhân, nhưng việc hạch toán tiền thưởng vào chi phí của công ty đã gây nên vấn đề. Ngoài ra cũng có đôi chút trục trắc khi một vài phần phí đại diện được dành ra để quyên góp.... Đây là lỗi phổ biến trong quy trình kế toán".

Lee Byung Hun là một trong những diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc. Bên cạnh sự nghiệp điện ảnh lẫy lừng, đời tư của Lee Byung Hun lại gây xôn xao. Nam diễn viên từng bị tố lừa tình và ngoại tình với nhiều người khi vợ đang mang bầu. Những lùm xùm đời tư từng khiến Lee Byung Hun suýt đánh mất sự nghiệp.

Lee Byung Hun sinh năm 1970, hiện là một trong những diễn viên nam quyền lực nhất ngành phim ảnh Hàn Quốc.

Tài tử thành công ở nhiều thể loại vai diễn khác nhau, nổi bật như các bộ phim điện ảnh Khu vực an ninh chung (2000), Ngọt đắng cuộc đời (2005), Thiện, ác, quái (2008), hay các bộ phim truyền hình như Mật danh Iris (2009), Ác quỷ đội lốt (2010), Hoàng đế giả mạo (2012) và Quý ngài ánh dương (2018).... Năm 2021, anh tham gia Trò chơi con mực.

Hiện tại, anh đã hoàn thành quay bộ phim The Match cùng với nữ diễn viên Yoo Ah In và bộ phim Concrete Utopia với Park Seo Joon và Park Bo Young. Cả hai bộ phim sắp được phát hành.

Trúc Chi (theo VTC NEWS, Vietnamnet)