Sự kiện

Ảnh: Công an Hà Nội ra quân tuyên truyền về cấp thẻ Căn cước công dân mới

Sáng 31/12, công an TP. Hà Nội đã diễu hành ra quân trên địa bàn, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về căn cước công dân (CCCD) gắn chip kiểu mới.

 

Sáng 31/12, Công an thành phố Hà Nội bắt đầu triển khai cao điểm cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học và các khu dân cư.

Ngoài thành lập các tổ lưu động để cấp thẻ, lực lượng chức năng cũng tiếp nhận hồ sơ (tối thiểu 10 tiếng mỗi ngày) để cấp CCCD mẫu mới tại các trụ sở công an cấp huyện.

Trong ngày ra quân, lực lượng công an TP. Hà Nội đã lập 4 đoàn diễn hành trên nhiều tuyến phố, tuyên truyền lưu đông, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về CCCD có gắn chip.

Mỗi khối có 1 xe ô tô cảnh sát dẫn đầu, 1 xe tuyên truyền và 4 mô tô CSGT, 4 xe mô tô đoàn Thanh niên Thành phố.

Các chiến sĩ công an chuẩn bị diễu hành.

Đoàn xe bắt dầu di chuyển từ trụ sở công an Thành phố Hà Nội.

Đoàn diễu hành tại đường Lê Thái Tổ.

 

Mỗi đoàn có 1 xe ô tô cảnh sát dẫn đầu, 1 xe tuyên truyền và 4 mô tô CSGT, 4 xe mô tô đoàn TN Thành phố.

 

 

 

Được biết, cùng với việc tổ chức cấp lưu động, Công an Thành phố sẽ tiếp tục duy trì và tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ (tối thiểu 10h/ngày) để cấp Căn cước công dân cố định tại trụ sở Công an các quận, huyện, thị xã. Bảo đảm thực hiện việc cấp lưu động và cấp cố định ít nhất 6 ngày trong 1 tuần.

Thực hiện chủ trương cấp CCCD theo mẫu mới là quyền lợi và thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân, giúp xã hội phát triển tạo thuận lợi và tiện ích cho người sử dụng… nhằm bảo đảm cho việc quản lý xã hội, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử và thực hiện cải cách hành chính.