Kết nối

Anh Bùi Mạnh Quang: Ấp ủ những dự định lớn khi dấn thân vào nghề lan

Anh Bùi Mạnh Quang tham gia ngành lan chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng anh đã có những dự định táo bạo với công việc này.

Ai cũng có quyền ước mơ và mong muốn giấc mơ được trở thành hiện thực, anh Bùi Mạnh Quang tìm đến với nghề lan không chỉ để làm kinh tế mà bản thân mong muốn tạo ra nhiều điều giá trị.

Bản tính cần mẫn, chịu khó và quyết tâm luôn có sẵn trong con người anh Quang, sau hơn 1 năm tìm hiểu và tập tành trở thành “nghệ nhân” chơi lan, anh đã gặt hái nhiều thành quả cho chính mình.

Thú chơi lan vốn dĩ dành cho người thật sự có tâm với cỏ cây hoa lá, phải thấu hiểu và yêu công việc ấy.

Sau hơn 1 năm, anh Quang đã thu được kết quả từ việc trồng lan.

Bởi vì, anh Quang chia sẻ: Việc trồng lan không khó nhưng cũng không dễ. Cây lan có sức sống mãnh liệt, nhưng đòi hỏi người trồng lan phải am hiểu kỹ thuật, thời tiết, nhất là khâu chăm sóc, phải thường xuyên kiểm tra để kịp thời xử lý khi bị sâu bệnh.

Đặc biệt, không như những cây trồng khác, cây lan phải trồng trên giá thể khô, nên người trồng phải theo dõi và bổ sung dinh dưỡng phù hợp cho cây. Hơn nữa, với công nghệ phát triển như hiện nay, lan rừng cũng có thể lai tạo, cấy mô đột biến được, nên thu hút nhiều người tham gia vào sân chơi này”.

Tham gia vào sân chơi này, anh Quang đã đầu tư rất nhiều công sức, kiến thức và chuyên tâm với nghề, nhất là từ khi dấn thân vào thị trường lan đột biến.

Mỗi loại lan đột biến lại mang lại sự thích thú, say mê cho người chơi.

Lan đột biến được ví như lan rừng sau khi xuống phố được thuần hóa, sau đó lai tạo ra nhiều giống mới có giá trị kinh tế cao hơn. Mỗi loại lan đột biến lại mang lại sự thích thú, say mê cho người chơi. Lan đột biến trong tự nhiên rất hiếm nên càng quý.

Ngoài ra, lan đột biến có dáng vẻ độc đáo, khác biệt về màu sắc, hình dáng hoa, độ dày của cánh. cách để người yêu hoa lan vừa thỏa mãn đam mê của mình, vừa tiếp cận được giá trị thực của những giò hoa lan đột biến.

Hiện tại, diện tích vườn của anh Quang là khoảng 300 m2, số lượng lan tại vườn khá nhiều, vài trăm chậu cả to cả nhỏ. Chỉ với hơn 1 năm làm nghề, anh đã thật sự có những thành quả đáng nể.

Anh Quang có nhiều kế hoạch mới, dự định trong tương lai mở rộng thêm vườn để thoả mãn đam mê.

Khi đã bước sang giai đoạn ổn định, anh Quang sẽ có nhiều kế hoạch mới, dự định trong tương lai mở rộng thêm vườn để thoả mãn đam mê và sưu tầm thêm nhiều mặt bông đẹp có giá trị cao, trở thành nơi giao lưu để mọi người đến cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm.

Theo nhận định của anh Quang, những người chơi lan thực sự nếu có điều kiện cũng sẽ mua để thỏa mãn đam mê, còn đối với một số người làm kinh tế cũng sẵn sàng đầu tư lớn.

Chơi lan là thú vui tao nhã, đối với những người “si tình” với lan, mỗi giò lan được xem như một tác phẩm nghệ thuật, nhất là đối với lan rừng đột biến chỉ được ngắm, không cần sở hữu cũng thỏa mãn niềm đam mê. 

Thế nên anh Quang ấp ủ trong tương lai gần mong muốn tạo ra một sân chơi thật lành mạnh và ý nghĩa dành cho những người cùng chung sở thích.

Tìm hiểu thêm tại: https://www.facebook.com/manh.quang.71868964

THẾ ANH