Sự kiện

Ảnh: 52.000 lao động KCN Đà Nẵng được xét nghiệm Covid-19

Ngành y tế Đà Nẵng triển khai công tác xét nghiệm diện rộng cho hơn 52.000 lao động tại các khu công nghiệp.

Ngày 25/5, ngành y tế TP. Đà Nẵng triển khai công tác xét nghiệm diện rộng cho hơn 52.000 lao động thuộc 4 khu công nghiệp và 1 khu công nghệ cao trên địa bàn.

Trước đó, 2 khu công nghiệp là An Đồn Đà Nẵng và khu công nghiệp Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng hơn 13.000 người đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đây là 2 khu công nghiệp đã bùng phát dịch bệnh khiến hàng chục người nhiễm Covid-19 từ giữa tháng 5/2021 ở Đà Nẵng.

TP.Đà Nẵng nhận thấy diễn biến dịch bệnh rất phức tạp, ở nhiều nơi dịch Covid-19 đã lây lan mạnh trong các khu công nghiệp. Do đó, cần xét nghiệm cho lao động ở các khu vực này nhằm phát hiện sớm người mắc Covid-19 làm việc tại các khu công nghiệp. Đặc biệt những trường hợp mắc bệnh không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng.

Dự kiến công tác xét nghiệm cho hơn 52.000 người lao động này sẽ diễn ra trong vòng 2 - 3 ngày.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số công ty ở khu công nghiệp diễn ra khá bài bản. Các vách gương chống giọt bắn khi công nhân ăn cơm đã được dựng.

Điều này khiến bộ phận công nhân an tâm hơn khi sinh hoạt tập thể. Cách làm này sẽ được nhân rộng ra tại nhiều công tác ở khu công nghiệp Đà Nẵng thời gian tới.