Xu hướng thị trường

Ấn tượng với màn tự cắt tóc để gọi vốn 200.000 USD của cô gái gốc Việt

Tại mùa 7 của Shark Tank Mỹ năm 2016, cô gái gốc Việt Mai Lieu đã gây ấn tượng mạnh bằng màn tự cắt tóc tại chỗ, ngay trước mặt các "cá mập".

Sản phẩm cô mang đến có tên CreaClip, dùng để tự cắt tóc ở nhà. Phần trình bày dí dỏm, vui nhộn giúp Mai Lieu nhận được sự đồng ý đầu tư từ doanh nhân Lori Greiner. Số tiền 200.000 USD đổi lấy 22,5% cổ phần CreaProducts do Mai Lieu làm giám đốc.

Theo Mai Lieu, một số người không có điều kiện tới tiệm làm tóc nên hay cắt tóc tại nhà. Trong đa số trường hợp, mái tóc của họ không đẹp vì tự cắt. Bởi vậy, CreaClip giúp các bà mẹ sẽ dễ dàng trong việc cắt tóc cho con cái, cắt tóc mái, cắt tỉa tóc và có một mái tóc hoàn hảo.

Với CreaClip, mọi vấn đề đều có thể giải quyết dễ dàng. Doanh số bán ấn tượng nhất mà Mai Lieu đạt được là 150.000USD trong 1 tuần nhờ clip hướng dẫn của cô trên Youtube nhận được hàng triệu lượt xem. 

Màn gọi vốn của Mai Lieu được  Forbes đánh giá cao.

Nhờ cách trình bày hài hước, tự tin, màn gọi vốn của Mai Lieu đã được Forbes xếp vào danh sách 7 màn gọi vốn xuất sắc nhất Shark Tank mùa 7.

Theo một thống kê của Pacific Business News, CreaClip trên Home Shopping Network đã bán được 5.000 sản phẩm chỉ sau 13 phút. Các video hướng dẫn sử dụng sản phẩm của cô thu hút hàng triệu lượt xem trên Youtube. Sản phẩm CreaClip cũng từng xuất hiện trong "Rachael Ray Show" (chương trình truyền hình nổi tiếng tại Mỹ).

Hải Vân (tổng hợp)