Dân sinh

Ấn tượng linh vật rồng nặng hơn một tấn ở Đắk Lắk

Nghệ nhân tại Đắk Lắk đang hối hả hoàn thiện các linh vật rồng để kịp giao cho khách trước dịp Tết Nguyên đán 2024, trong đó mỗi linh vật nặng hơn một tấn.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề cũng là lúc nghệ nhân Trần Hậu Bản (trú tại Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đang chạy đua với thời gian để hoàn tất những linh vật rồng nhằm kịp giao cho khách.

Các linh vật rồng đã được ông Bản và cộng sự hoàn thành. 

Theo đó, những linh vật rồng được xây dựng tỉ mỉ từng chi tiết, đồng thời phác họa nét oai phong, lẫm liệt của hình tượng con rồng. Đồng thời, mỗi bức tượng còn được tô điểm các chi tiết như mây cuộn quanh, tạo thế rồng bay vô cùng ấn tượng. 

Linh vật rồng gây ấn tượng cho nhiều người dân ở Đắk Lắk trong những ngày gần đây. 

Ngắm nhìn các linh vật rồng do ông Bản thực hiện, nhiều du khách không khỏi thích thú và hết lời khen ngợi sự khéo léo, tỉ mỉ và đôi bàn tay tài hoa của nghệ nhân này. 

Ông Bản cho biết, mỗi linh vật rồng tại cơ sở của ông đều làm bằng xi măng, có tổng trọng lượng hơn 1 tấn.

Ông Bản cho biết, phải mất thời gian khoảng một tháng mới có thể hoàn thiện một linh vật rồng. 

Để hoàn thành một linh vật rồng, ông cùng cộng sự của mình phải mất thời gian khoảng một tháng. “Quá trình thực hiện một linh vật rồng phải trải qua nhiều công đoạn, trong đó lâu nhất là tạo hình phần thô. Đồng thời, phải trang trí nhiều họa tiết như: vảy, râu, móng… Vì vậy, việc làm một linh vật rồng mất khá nhiều thời gian, công sức”, ông Bản chia sẻ.

Theo ông Bản, từ tháng 9 âm lịch đến nay, ông đã hoàn thành được 7 linh vật rồng để giao cho khách ở Đắk Lắk và Đắk Nông.

Từ tháng 9 âm lịch đến nay, ông Bản đã hoàn thành được 7 linh vật rồng.

Đặc biệt, ông Bản đều thiết kế sẵn hệ thống ống dẫn nước trong các linh vật rồng đã hoàn thiện. Do đó, sau khi mua về khách hàng có thể cho phun nước để tạo thêm phần sinh động.

Khánh Ngọc